โภชนาการ

อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อตามที่คุณเดาได้จากชื่อจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และในขณะที่หลายๆ คนได้รับโปรตีนตามที่ต้องการจากอาหาร บางคนอาจต้องการหรือเลือกที่จะเสริม วิตามินดีมีบทบาทสำคัญในการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นและสนับสนุนการทำงานของไมโตคอนเดรีย การขาดวิตามินดีมักเชื่อมโยงกับอัตราการใช้ออกซิเจนที่ลดลงและการหยุดชะงักของไมโตคอนเดรีย ซึ่งจะขัดขวางเส้นทางการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ในช่วง “ระยะฮอร์โมนสูง” ฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนจะอยู่ในระดับสูงสุด โดยมีโปรเจสเตอโรนมาแทนที่เอสโตรเจน โปรเจสเตอโรนเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาอย่างมาก และทำให้ยากต่อการสร้างเนื้อเยื่อไม่ติดมัน นอกจากนี้ เมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้นและเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงจะลดลงอย่างรวดเร็วตามระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลง (เราไม่เห็นว่ากล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลงอย่างมีนัยสำคัญในผู้ชายสูงอายุ) ผู้หญิงก็ต้องการกล้ามเนื้อเช่นกัน… และผู้หญิง แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องการกล้ามเนื้อใหญ่เท่ากับผู้ชาย (หรือบางทีคุณก็ต้องการ) ฉันคิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าทุกสิ่งในตลาดมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ชายสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ผู้หญิง! สำหรับความแตกต่างที่สำคัญในด้านสรีรวิทยาของผู้หญิงและผู้ชาย ความสามารถในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อตลอดช่วงอายุจะยากขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้หญิง ดังนั้นในกรณีนั้น อะไรคืออาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง? ก่อนที่จะเจาะลึกเรื่องอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือเราต้องสรุปความแตกต่างที่สำคัญบางประการทางสรีรวิทยาของเพศหญิงและชายที่จะมีบทบาทสำคัญในความสามารถในการสร้างกล้ามเนื้อ .

การศึกษาเกี่ยวกับครีเอทีนส่วนใหญ่พบว่ามีผลในเชิงบวก การทบทวนครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งพบว่ามีการปรับปรุงความแข็งแกร่งและพลังโดยเฉลี่ย 5% (17) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine ช่วยเพิ่มปริมาณฟอสโฟครีเอทีนในร่างกายซึ่งใช้ในการผลิต ATP ใหม่ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง (5) การผสมผสานระหว่างเวย์ที่ย่อยเร็วและเคซีนที่ย่อยช้าจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สร้างอะนาโบลิกสูงเป็นระยะเวลานาน ช่วยให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนสูงขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

“ตอนนี้เราทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงตารางงานที่บ้าคลั่งอยู่ตลอดเวลา และความเครียดทั้งทางร่างกายและจิตใจที่เกิดขึ้นกับเราในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” Brandon Lirio, CPT ผู้อำนวยการของ BattleGround Fitness และนักเพาะกายมืออาชีพกล่าว ความเครียดที่มากขึ้นอาจหมายถึงคอร์ติซอลที่มากขึ้น “คอร์ติซอลเป็นเหมือนโรคระบาดที่กินกล้ามเนื้อ และอาจส่งผลต่อการนอนหลับและความสุขของคุณไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการฟื้นตัวและปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณสร้างด้วย” หรือหากคุณโทรเข้ามาและต้องการยกระดับผลการฝึกของคุณไปสู่อีกระดับ นั่นคือสิ่งที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของเราได้รับการออกแบบมาให้ทำ แม้ว่าคุณสามารถซื้อชุดทดสอบเพื่อตรวจสอบระดับแร่ธาตุของคุณได้ แต่อาหารเสริมแร่ธาตุจะปลอดภัยหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ตัวเลือกที่ถูกกว่าและง่ายกว่าคือเพียงทดลองและดูว่าคุณรู้สึกอย่างไรหลังจากรับประทานยาเหล่านั้น การใช้ BCAA อีกประการหนึ่งคือหากคุณกำลังเดินทางหรือไม่สามารถได้รับโปรตีนคุณภาพสูงเพียงพอ ซึ่งในกรณีนี้ BCAA อาจลบล้างผลกระทบของการบริโภคโปรตีนที่ไม่เพียงพอได้บางส่วน และในฐานะหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการศึกษาดีที่สุด อาหารเสริมชนิดนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จำนวนมหาศาลเกี่ยวกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณปฏิบัติตามแผนโภชนาการที่เหมาะสมและโปรแกรมการฝึกอบรมที่มั่นคงอย่างสม่ำเสมอ อาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากให้กับผลลัพธ์ของคุณได้

Supplements to increase muscle

ผงโปรตีนจะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการบำรุงรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่สามารถรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ อาหารเสริมอื่นๆ เช่น ครีเอทีน โมโนไฮเดรต อาจสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกายด้วย โครเมียมเป็นแร่ธาตุที่พบในอาหารและอาหารเสริม ได้รับการศึกษาถึงความสามารถในการช่วยเหลือในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน โดยการเพิ่มผลของอินซูลิน การขยายอินซูลิน (ซึ่งช่วยให้น้ำตาลเข้าสู่เซลล์ของร่างกายเพื่อให้พลังงาน) เป็นเหตุผลที่นักวิจัยพิจารณาว่าโครเมียมสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนได้หรือไม่ การวิจัยส่วนใหญ่แสดงให้เห็นผลที่จำกัดมาก ซึ่งหมายความว่าการเสริมโครเมียมจะไม่สร้างผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนต่อการสร้างกล้ามเนื้อ สมิธ-ไรอันอธิบายว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุดมักจะมาจากการผสมผสานระหว่างการรับประทานอาหารที่สมดุลโดยเน้นไปที่อาหารทั้งมื้อและปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ การฝึกความต้านทาน และการเสริม กล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในสุขภาพโดยรวม ช่วยให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ รักษาความแข็งแรง และแม้แต่ป้องกันการบาดเจ็บ เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตและการพัฒนาของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระบวนการที่เรียกว่ากล้ามเนื้อยั่วยวน สิ่งสำคัญคือต้องรักษาอาหารที่สมดุลและกิจวัตรการออกกำลังกายที่มีการฝึกแบบมีแรงต้าน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้คุณบรรลุผลการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อตามที่ต้องการ ไม่ว่าเป้าหมายสูงสุดของคุณคือการแข่งขันเพาะกายหรือเพียงแข็งแรงขึ้นและกระตือรือร้นมากขึ้นในชีวิตประจำวันก็ตาม วันนี้เธอไม่แนะนำให้ใช้อาหารเสริม BCAA เธอแนะนำให้รับประทานเวย์เสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรืออาหารเสริมกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ซึ่งมีกรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดที่คุณต้องได้รับจากอาหาร EAA เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณไม่ตอบสนองต่อนมได้ดีและต้องการหลีกเลี่ยงเวย์โปรตีน บางคนชอบรสชาติของเครื่องดื่ม EAA รสผลไม้มากกว่าเวย์โปรตีนเชคที่เข้มข้น Smith-Ryan กล่าว มันขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายชนิดอาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อร่วมกับการฝึกความต้านทาน อาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุและปริมาณการออกกำลังกายพื้นฐานที่คุณได้รับ โปรตีนบางชนิดทำงานได้ดีที่สุดสำหรับคนหนุ่มสาว สารอื่นๆ เช่น HMB และลิวซีน อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายมากขึ้น

หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อไร้ไขมัน BCAA เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากจะช่วยลดปริมาณการสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างการออกกำลังกายและช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ โดยทั่วไปแนะนำให้ได้รับ 0.55–1.0 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ต่อวัน (1.2–2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม) หากคุณต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ให้มุ่งเป้าไปที่จุดสูงสุดของสิ่งนี้ การเสริมโปรตีนอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ด้วยอาหารเพียงอย่างเดียว ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ อาหารที่สร้างกล้ามเนื้อจะต้องมีโปรตีนเพียงพอต่อการซ่อมแซมและการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจากอาหารทั้งมื้อสามารถทำได้ แต่หลายคนที่พยายามสร้างกล้ามเนื้ออาจพบว่าผงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนจะบรรลุเป้าหมาย

รับข้อมูลสรุปอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับคุณประโยชน์และการใช้ผงครีเอทีนโมโนไฮเดรตด้วย ยกระดับเกมการออกกำลังกายของคุณและบรรลุเป้าหมายด้วยอาหารเสริมคุณภาพสูงนี้ หากคุณเป็นนักกีฬาตัวยงที่ต้องการเร่งการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนจำเป็นจาก DMoose คือสิ่งที่คุณกำลังมองหา เพิ่มเวลาในการฟื้นตัวสูงสุด ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหาย และป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อสลายช่วยให้คุณออกกำลังกายได้สูงสุด อาหารเสริม DMoose Adaptogen ได้รับการออกแบบสำหรับผู้หญิงที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี อาหารเสริมตัวนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรที่ปรับตัวได้ รวมถึง Ashwagandha และ Rhodiola ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดความเครียดและเพิ่มความอดทนในระหว่างออกกำลังกาย

การศึกษาชิ้นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีพบว่าครีเอทีนเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ 5.7 ปอนด์ (2.6 กก.), 24 ปอนด์ (11 กก.) ให้กับ bicep curl และ 70 ปอนด์ (32 กก.) จากการกดขา (สูงสุด 1 ครั้ง) (19) . คาเฟอีนอาจเป็นสารกระตุ้นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลกและด้วยเหตุผลที่ดี มีการแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าเป็นตัวช่วยการยศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพทั้งในการออกกำลังกายที่มีความทนทานและกิจกรรมที่มีความเข้มข้นสูง อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพด้านความแข็งแกร่ง ผลของคาเฟอีนจะขุ่นกว่าเล็กน้อย หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งหรือมีร่างกายแข็งแรง คุณคงเคยได้ยินมาว่าอาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการฝึกซ้อมที่เข้มข้นและการรับประทานอาหารแบบตรงจุด แต่อาหารเสริมตัวไหนล่ะ?

การปฏิบัติทางการแพทย์ในเครือของ Hone เป็นเจ้าของและดำเนินการโดยอิสระโดยแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งให้บริการโดยใช้แพลตฟอร์มสุขภาพทางไกลของ Hone สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Hone และแนวปฏิบัติทางการแพทย์ คลิกที่นี่ หากคุณชอบน้ำบีทรูท คุณสามารถใช้ของจริงได้ และดื่มอย่างน้อยครึ่งลิตรก่อนออกกำลังกาย นั่นอาจมีประโยชน์เพิ่มเติมในการเปลี่ยนเลือดในปัสสาวะของคุณเป็นสีแดงได้ระยะหนึ่ง คุณควรได้รับวิตามินดีจากแสงแดด แต่นั่นเป็นความหวังที่สิ้นหวังสำหรับคนอังกฤษที่ต้องนั่งโต๊ะโดยเฉลี่ย การได้รับวิตามินดีเพียง 20 นาทีก็เพียงพอแล้วในช่วงฤดูร้อน แต่จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้รับวิตามินดีเพียงพอในฤดูหนาว

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จำเป็น ได้แก่ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DHA) ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง ป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยในการสร้างใหม่และการเติบโตของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อข้อต่อใหม่และส่งเสริมการสูญเสียไขมัน อาร์จินีนเป็นกรดอะมิโนที่สามารถเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ (NO) ในร่างกายได้อย่างง่ายดาย NO เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกายภาพหลายอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณคือการขยายหลอดเลือด ซึ่งเป็นกระบวนการที่เพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อ ทำให้สามารถส่งสารอาหารและออกซิเจนได้ดีขึ้น อาร์จินีนสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโตได้เช่นกัน การเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเป็นเป้าหมายในการออกกำลังกายทั่วไปของหลายๆ คน ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นสามารถส่งผลดีต่อชีวิตหลายด้าน ตั้งแต่การเล่นกีฬาไปจนถึงช่วงเวลาเช่นการถือของชำ หลายๆ คนยังพบว่าการที่สามารถเพิ่มน้ำหนักให้กับการออกกำลังกายได้เรื่อยๆ เป็นเรื่องที่คุ้มค่า เนื่องจากสิ่งนี้สามารถเป็นตัวบ่งชี้ความก้าวหน้าจากการทำงานหนักได้อย่างดี ในขณะที่การเพิ่มกล้ามเนื้อ (หรือคงไว้ในช่วงลดไขมัน) สามารถช่วยสร้างรูปร่างในอุดมคติของคุณได้ ในการศึกษาเรื่อง “ต่อมไร้ท่อและเมตาบอลิซึม” เล็กๆ ในเดือนมกราคม 2011 นักวิทยาศาสตร์พบว่าทั้งเวย์และเคซีนกระตุ้นการเติบโตของโปรตีนในกล้ามเนื้อในปริมาณที่ใกล้เคียงกันตลอดระยะเวลาหกชั่วโมง เคซีนใช้เวลานานกว่ามากในการเริ่มต้น การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าการผสมผสานระหว่างเวย์และเคซีนอาจเหมาะสำหรับการเสริมหลังออกกำลังกาย หากคนเรารับประทานโปรตีนมากกว่ากรัมโดยการรับประทานอาหารที่สมดุล การเพิ่มโปรตีนเชค forty กรัมต่อมื้อจะไม่เพิ่มมวลกล้ามเนื้ออีกต่อไป ร่างกายจะถือว่ามันเป็นแคลอรี่ที่มากขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง ด้วยการรับประทานแหล่งโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ (พบในธัญพืช ผัก และผลไม้) คุณสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อแบบเดียวกับที่คุณใช้ผงโปรตีน

เวย์โปรตีนแตกต่างจากโปรตีนจากพืชตรงที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อแต่ไม่สามารถผลิตเองได้ เวย์โปรตีนยังมีประสิทธิภาพในการเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้ดีกว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง (โปรตีนจากพืชอีกชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป) ซึ่งร่างกายของคุณใช้เพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาในเดือนเมษายน 2013 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American College of Nutrition เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมีการพลิกกลับอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) และการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) มีความผันผวนตลอดทั้งวัน ความสมดุลของโปรตีนสุทธิคือความแตกต่างระหว่าง MPS และ MPB เพื่อให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น MPS จะต้องเกิน MPB ส่งผลให้สมดุลโปรตีนสุทธิเป็นบวก[1] MPS มีความไวต่อการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารมาก (กล่าวคือ การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็น) การวิจัยพบว่าการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้ใช้ได้แม้ว่าคุณจะทานอาหารลดน้ำหนักก็ตาม การศึกษาแนะนำว่าการผสมผสานการฝึกความต้านทานกับการเสริมผงโปรตีนอาจช่วยให้การฟื้นตัวดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพ และส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนไอโซเลทอยู่ในอันดับต้น ๆ เมื่อพูดถึงอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นเวย์โปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์สูง ซึ่งอุดมไปด้วย EAA (กรดอะมิโนที่จำเป็น) และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ซึ่งจำเป็นต่อการช่วยสร้าง สร้างใหม่ และซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มวล.

การเสริมด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลทจะช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีน (การสร้างกล้ามเนื้อ) และลดการเกิดโปรตีโอไลซิส (การสลายกล้ามเนื้อ) ซึ่งเป็นกระบวนการทางชีวภาพสองกระบวนการที่จำเป็นต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง สิ่งที่ทำให้เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อคืออัตราการดูดซึม เวย์โปรตีนไอโซเลทย่อยได้เร็วกว่าโปรตีนรูปแบบอื่นๆ ซึ่งหมายความว่าสารอาหารที่สำคัญจะถูกส่งต่อไปยังเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้เร็วกว่า ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ [R] วิตามินที่เลือกสรรมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อสามารถเพิ่มลงในแผนการให้อาหารที่มีการจัดการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงาน ในระหว่างตั้งครรภ์ การทำงานหนัก และสภาพอากาศหนาวเย็น ม้าอาจขาดสิ่งที่จำเป็นในการสร้างมวลกล้ามเนื้อและรักษาร่างกายให้แข็งแรง การเพิ่มอาหารเสริมเพื่อเพิ่มวิตามินอีร่วมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น กรดอะมิโนและซีลีเนียม ม้าจะสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และเนื้อเยื่ออ่อนที่แข็งแรงขึ้น การสร้างความสมดุลของอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสามารถช่วยให้ม้าของคุณมีสุขภาพที่ดีและทำงานได้ดีที่สุด มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนหลายชนิดที่สามารถรับประทานได้หลังการออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมและรักษา และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่และแข็งแรงขึ้น การทานเวย์โปรตีนสามารถสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และให้กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนเคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ช้ากว่าซึ่งสามารถให้กรดอะมิโนออกมาได้อย่างยั่งยืน มักรับประทานก่อนนอนเพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในชั่วข้ามคืน เบต้าอะลานีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นจะถูกรวมเข้ากับกรดอะมิโนแอล-ฮิสติดีนในร่างกายเพื่อสร้างคาร์โนซีน ไอโอดีนจะถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อและช่วยให้ร่างกายรับผลกระทบจากสารประกอบที่เป็นกรดที่สะสมในระหว่างการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งนำไปสู่ความเหนื่อยล้าในที่สุด การศึกษาพบว่าเบต้าอะลานีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความทนทาน และชะลอความเหนื่อยล้าระหว่างการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง การเสริมเบต้าอะลานีนช่วยปรับปรุงเวลาการวิ่งและลดแลคเตทในนักวิ่งที่วิ่ง 10 กม.

การทบทวนการศึกษาในวารสาร Nutrients ในปี 2019 สรุปว่าการเสริม HMB นอกเหนือจากการออกกำลังกายแทบไม่มีผลกระทบต่อการปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกาย ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ หรือสมรรถภาพทางกายในผู้สูงอายุเลยแม้แต่น้อยเมื่อเทียบกับการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว การทบทวนการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารสเตียรอยด์ สรุปว่าไม่มีประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับอาหารเสริม DHEA และมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงว่าอาหารเสริมเหล่านี้เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหรือมวลกล้ามเนื้อ ในการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณต้องกินแคลอรี่และโปรตีนให้เพียงพอ รวมถึงออกกำลังกายด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมีน้ำหนัก เมื่อควบคุมโภชนาการและการออกกำลังกายแล้ว คุณอาจต้องการพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การศึกษาหลายชิ้นในผู้ใหญ่ที่ไม่ได้รับการฝึกมาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการรับประทาน HMB 3-6 กรัมต่อวันสามารถช่วยเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมันจากการฝึกยกน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตาม การทบทวนการศึกษา 20 ชิ้นสรุปได้ว่าการเสริมเบต้าอะลานีนไม่น่าจะช่วยปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกายได้ ไม่ว่าปริมาณที่ใช้จะเป็นเท่าใด หรือใช้ร่วมกับการฝึกความต้านทานหรือไม่ก็ตาม

ElevATP เป็นสารประกอบที่ประกอบด้วยโพลีฟีนอล (สารประกอบจากพืช) และการวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการเพิ่มระดับอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต7 (ATP) ในร่างกาย ซึ่งมีความสำคัญต่อการหดตัวของกล้ามเนื้อ8 AstraGin เป็นสารชีวปริมาณออกฤทธิ์ที่ควรเพิ่มการดูดซึม9 ของ PeakO2 และ ElevATP ซึ่งหมายความว่า Pre-Kaged แบบปกติมีส่วนผสมบางอย่างที่ผู้ออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายไม่มี หรือมีส่วนผสมบางอย่างในปริมาณที่สูงกว่า ตัวอย่างเช่น มีแอล-ซิทรูลีนและคาเฟอีนมากขึ้นในก่อนออกกำลังกายปกติ เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณออกกำลังกายได้เข้มข้นขึ้น และมีพลังมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น Sport Kaged Training Stack เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการครอบคลุมโภชนาการการกีฬาขั้นพื้นฐานทั้งหมด และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย Kaged Sports Stack ให้อาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามสำหรับก่อน (Pre-Kaged) ระหว่าง (Hydra-Charge) และหลังการออกกำลังกาย (โปรตีน) เพื่อช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อ น่าเสียดายที่บางรสชาติมักจะขายหมด Anthony O’Reilly บรรณาธิการด้านประสิทธิภาพของ GGR โค้ชโภชนาการที่ผ่านการรับรอง และผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ ลองใช้ Transparent Labs Muscle-Building Essentials Stack ประกอบด้วยเวย์โปรตีนไอโซเลท 100 percent ของ Transparent Labs, ก่อนการออกกำลังกายจำนวนมาก, Creatine-HMB และ GROWTH ซึ่งเป็นอาหารเสริมสนับสนุนอะนาโบลิก

เนื่องจากครีเอทีนช่วยให้คุณยกได้นานขึ้น คุณจึงเพิ่มปริมาณการฝึกและเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งทำให้ครีเอทีนเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อและลดไขมัน การผสมผสานการบริโภคอาหารเสริมเข้ากับความต้องการของร่างกายตลอดทั้งวันจะสร้างการทำงานร่วมกันอันทรงพลังที่สนับสนุนการเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืน แนวทางเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยให้มั่นใจว่าความพยายามของคุณในห้องออกกำลังกายและห้องครัวจะขยายออกไปเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีระดับวิตามินดีเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพและสุขภาพ เป็นวิธีที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนเป้าหมายการออกกำลังกายและความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ เป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดในร่างกาย แต่ระดับอาจลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก ส่งผลให้กล้ามเนื้อสลายและประสิทธิภาพลดลง

แกมมา ออไรซานอล ยังไม่ได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวาง จนถึงขณะนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองแนะนำว่าอาจสร้างการเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่การทดลองในมนุษย์ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเป็นเช่นนั้น จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม แต่ดูเหมือนว่าแกมมาโอรีซานอลไม่ใช่อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่คุ้มค่าที่จะรับประทาน ไม่มีข้อมูลที่แนะนำว่าวิตามินซีสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ อย่างไรก็ตาม วิตามินซียังเป็นสารอาหารสำคัญที่คุณควรได้รับจากอาหารอย่างเพียงพอ สำหรับการเสริม BCAA มากถึง 20 กรัมต่อวันในปริมาณที่แบ่งดูเหมือนจะปลอดภัย สำหรับลิวซีนเพียงอย่างเดียว (ในชายหนุ่มและผู้ชายที่มีสุขภาพดี) ควรรับประทานไม่เกิน 500 มก./กก./วัน การศึกษาเล็กๆ เกี่ยวกับนักปั่นจักรยานชายพบว่าอาหารที่มีไขมันสูงที่เพิ่มในมื้ออาหารหลังออกกำลังกายที่มีคาร์โบไฮเดรต (เมื่อเทียบกับอาหารที่มีไขมันต่ำ) ไม่ส่งผลต่อการสังเคราะห์ไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้น คุณต้องกระตุ้นการเติบโตนั้น วิตามินเช่น A, C และ B ช่วยให้ร่างกายของคุณทำงานไปในทุก ๆ กระบอกสูบ

“อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายมักจะมีคาเฟอีนจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอตลอดทั้งวัน สิ่งนี้อาจนำไปสู่การใช้ของเหลวทดแทนโดยไม่จำเป็น เช่น เครื่องดื่มเกลือแร่และเครื่องดื่มที่มีรสหวานเทียม” เอลมาร์ดีกล่าว . “การเสริมก่อนออกกำลังกายอาจช่วยเพิ่มการปั๊มกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตเมื่อรับประทานก่อนออกกำลังกาย” เอลมาร์ดีกล่าว “การให้สารอาหารแก่ร่างกายอย่างเพียงพอก่อนออกกำลังกาย คุณจะเห็นกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้นขณะออกกำลังกาย” คู่มือการเลือกและทดสอบ RD ของเราเกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดจะช่วยให้คุณเลือกโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับเป้าหมายของคุณ เราคัดสรรเฉพาะส่วนที่สะอาดและรสชาติดีที่สุดเท่านั้น…

มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬาได้ คาเฟอีนอยู่ในผลิตภัณฑ์หลายชนิด รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม ยาเคี้ยวให้พลังงาน และยาเม็ด อาหารเสริมสำหรับการกีฬา ได้แก่ ยาเม็ด ผง หรือเครื่องดื่มที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือเพิ่มความทนทาน BCAAs ช่วยลดจำนวนเบสที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่งเป็นสัญญาณให้โปรตีนสลายตัว การทำความเข้าใจสิ่งนี้ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นว่า BCAAs เพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนได้อย่างไร ซึ่งส่งผลให้มีการสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ BCAA จึงอาจเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมัน

ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของคุณควรมีการรับประทานอาหารเสริมเป็นประจำ (ควบคู่กับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ) รายการด้านล่างนี้เป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุด eight รายการที่ควรพิจารณาเพิ่มลงในกองของคุณเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากไนเตรตมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ และการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นถึงผลในการเพิ่มประสิทธิภาพและการหดตัวของกล้ามเนื้อที่ดีขึ้น การเสริมน้ำบีทรูทอาจเป็นความคิดที่ดี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงอยู่ในรายการอาหารเสริมที่ดีที่สุดในการลดและเพิ่มกล้ามเนื้อ ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการเพิ่มน้ำหนักและต้องการแหล่งแคลอรี่ที่เข้มข้น เช่นเดียวกับอาหารเสริมโปรตีน สารเพิ่มน้ำหนัก หรือสารเพิ่มมวลร่างกาย เป็นเพียงอาหารในรูปแบบผง อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักต่างจากอาหารเสริมโปรตีนตรงที่มีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมากเช่นกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือขนาดเสิร์ฟที่ใหญ่ขึ้นและมักจะได้รับพลังงาน 1,000 แคลอรี่ขึ้นไปต่อมื้อ คุณเก็บครีเอทีนไว้ในกล้ามเนื้อเป็นครีเอทีนฟอสเฟต ซึ่งร่างกายใช้ในการสร้างสารประกอบที่เรียกว่า ATP ATP จำเป็นต่อการผลิตพลังงานระหว่างการออกกำลังกาย รวมถึงการฝึกความแข็งแกร่งด้วย

จากการศึกษาในมนุษย์เมื่อเร็วๆ นี้ กรดไขมันโอเมก้า three (เช่นเดียวกับจากปลา) “สามารถส่งผลต่อการออกกำลังกายและการตอบสนองทางโภชนาการของกล้ามเนื้อโครงร่าง” และลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย วิตามินนี้ไม่มีใครเทียบได้ เนื่องจากสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนและการสร้างไกลโคเจน นอกจากนี้ยังช่วยดวงตา ต่อสู้กับอนุมูลอิสระ และช่วยให้กระดูกแข็งแรง อย่างไรก็ตาม ปัญหาของวิตามินเอก็คือวิตามินเอสามารถถูกทำให้ขาดได้จากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น แอลกอฮอล์ ความเจ็บป่วย (เช่น โรคเบาหวาน) และอาหารที่มีไขมันต่ำ วิธีรับประทานวิตามินเอง่ายๆ ได้แก่ การรับประทานไข่ ปลาที่มีไขมัน (เราสังเกตเทรนด์นี้ไหม ปลาที่มีไขมันดีสำหรับคุณ!) และแครอท นั่นเป็นก้าวแรกที่ยอดเยี่ยมในการออกกำลังกาย แต่คุณยังต้องมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูกล้ามเนื้อและการให้อาหารเสริมที่ร่างกายต้องการเพื่อพัฒนาต่อไป การออกกำลังกายและการทำอย่างถูกต้องจะส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย เช่นเดียวกับซีลีเนียม แร่ธาตุอื่นๆ ก็จำเป็นต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนอื่นๆ ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ หากคุณไม่ต้องการหลีกเลี่ยงคาเฟอีนเลย แต่ต้องการยืดเวลาและปรับความรุนแรงของผลกระทบของคาเฟอีน คุณยังสามารถผสม TeaCrine เข้ากับคาเฟอีนได้ ผลิตภัณฑ์ก่อนออกกำลังกายบางชนิดมีทั้งเพื่อให้พลังงานได้ยาวนานและมีศักยภาพในการเผาผลาญไขมัน นักกีฬาที่รับประทานอาหารแบบผสมเป็นประจำจะได้รับไนเตรตในปริมาณที่พอเหมาะ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วนักกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีจะได้รับไนเตรตมากกว่า one hundred มก.

หากคุณรู้สึกว่าต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ให้ทำงานร่วมกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อสร้างแผนเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนบุคคล มองหาครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามโดยได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬาหรือกีฬาตามข้อมูล ผู้ฝึกสอนยังสามารถช่วยเหลือในการพัฒนาโปรแกรมสำหรับการโอเวอร์โหลดและการป้องกันการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลไม่มีคุณสมบัติที่จะให้คำแนะนำด้านโภชนาการจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนได้ น่าเสียดายที่ไม่มีการผลิตลูกหนูและก้นในห้องครัว และคำเตือนจากสปอยเลอร์ ไม่มีอาหารเสริมใดที่จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโตได้หากไม่มีการฝึกฝนและการรับประทานอาหารที่เหมาะสม

อาหารเสริมสำหรับออกกำลังกายได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โดยปกติแล้วโดยการทำให้คุณสามารถยกได้มากขึ้น (เพิ่มความตึงเครียด/ความเสียหายของกล้ามเนื้อ) หรือโดยการปรับปรุงการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ โดยรวมแล้วกระบวนการนี้เรียกว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เป็นวงจรของการพังทลายและการซ่อมแซมที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยกล้ามเนื้อของคุณจะแข็งแรงขึ้นในแต่ละครั้ง อย่างไรก็ตาม การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่มีคุณค่ามานานหลายทศวรรษไม่สนับสนุนกลูตามีนสำหรับสิ่งเหล่านี้82 กลูตามีนเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของอุตสาหกรรมอาหารเสริมที่ทำการวิจัยนอกบริบทและนำไปใช้เพื่อการโฆษณาทางการตลาด ได้สำเร็จด้วย อาหารเสริมหลายชนิดมีการตลาดเกินจริงแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปกับสิ่งต่อไปนี้ อย่างไรก็ตาม คุณอาจไม่มีโอกาสสะสมโปรตีนในจานเสมอไป หรือคุณอาจชอบแหล่งโปรตีนจากพืชซึ่งมีลิวซีนตามธรรมชาติต่ำกว่า คุณอาจไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับคาเฟอีนเลย เป็นยาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีผู้คนนับพันล้านคนบริโภคมันทุกวันในรูปของกาแฟ ชา และน้ำอัดลม

ด้านล่างนี้คือวิธีรักษาตามธรรมชาติทั่วไปที่ใช้รักษาหรือลดอาการของความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ตามลิงก์เพื่ออ่านการใช้งานทั่วไป ผลข้างเคียง รายละเอียดการให้ยา และบทวิจารณ์ของผู้ใช้สำหรับวิตามินและอาหารเสริมที่แสดงด้านล่าง อย่างที่คุณเห็น มีอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่มากนักที่สามารถตอบสนองการโฆษณาได้ ความจริงก็คือพื้นฐานของการสร้างกล้ามเนื้อยังคงเรียบง่ายและพยายามและเป็นความจริง — ยกของหนัก กินให้มาก (รวมถึงโปรตีน) และนอนหลับให้เพียงพอ อย่าลืมปฏิบัติต่อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกประการตามที่ชื่อบอกเป็นนัย — อาหารเสริมสำหรับฐานที่มั่นคง ผงโปรตีนนั้นดี แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณเติมน้ำตาล กรดไขมันจำนวนมาก และทำเครื่องหมายผลิตภัณฑ์ไว้ 200 เปอร์เซ็นต์ คุณสามารถซื้อชั้นวางเพิ่มมวลได้ที่ร้านขายอาหารเสริมใกล้บ้านคุณ หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน หรือคุณแค่ไม่กินเนื้อสัตว์มากนัก อาหารเสริมโปรตีนอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ คุณสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนแทนการเพิ่มคาร์โบไฮเดรตในอาหารได้ Amy Schlinger เป็นนักเขียนและบรรณาธิการด้านสุขภาพและการออกกำลังกายในนิวยอร์กซิตี้ ซึ่งมีผลงานปรากฏใน Men’s Health, Women’s Health, The New York Post, Self, Shape, Cosmopolitan, Glamour และอีกมากมาย ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับการรับรองจากสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาแห่งชาติ (NASM-CPT) มีความหลงใหลอย่างมากเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และมักจะพบการฝึกความแข็งแกร่งได้ที่โรงยิม เมื่อเธอไม่ได้สัมภาษณ์ผู้ฝึกสอน แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ นักโภชนาการ หรือนักกีฬามืออาชีพเพื่อฟังเรื่องราวต่างๆ .

เมื่อย่อยแล้ว โปรตีนในอาหารจะถูกย่อยเป็นกรดอะมิโน ร่างกายของคุณจะใช้กรดอะมิโนเหล่านี้เพื่อช่วยในการทำงานของร่างกายมากมาย รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ตามข้อมูลของ NIH หากคุณได้รับโปรตีนจากการรับประทานอาหารไม่เพียงพอ หรือกำลังมองหาการเพิ่มกล้ามเนื้อหรือน้ำหนัก ผงโปรตีนอาจเป็นอาหารเสริมที่ง่ายดาย ตามที่คลีฟแลนด์คลินิกระบุ เวย์โปรตีนใกล้เคียงกับอาหารเสริมใดๆ ที่ “จำเป็น” ในโปรแกรมการฝึกอบรมและการรับประทานอาหาร ด้วยเหตุผลที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเวย์เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของกรดอะมิโนที่สร้างกล้ามเนื้อที่สำคัญที่สุด (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน สิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณสำคัญในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ¹ AKA การเติบโตของกล้ามเนื้อใหม่ สำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท การได้รับโปรตีนคุณภาพสูงอย่างเพียงพออาจเป็นเรื่องท้าทาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชและวีแกนสำหรับบุคคลที่ติดตามวิถีชีวิตแบบมังสวิรัติหรือวีแก้นอีกด้วย แหล่งโปรตีนวีแกนคุณภาพสูง เช่น ON Gold Standard 100% Plant Protein ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เมื่อรวมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานที่เหมาะสม

ตัวอย่างเช่น คาเฟอีนในปริมาณต่ำ (ที่พบใน Energize) แสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มพลังงาน ลดการรับรู้ถึงความพยายามในระหว่างออกกำลังกาย และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายภายใน 30 ถึง 60 นาทีหลังการบริโภค ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาชั้นยอดหรือเพิ่งเริ่มโปรแกรมการฝึกซ้อม มีแนวทางโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์หลายประการที่สามารถช่วยสนับสนุนการฝึกซ้อม สมรรถภาพ และการฟื้นตัวของคุณ สารสกัดทับทิมแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อโดยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดจากการออกกำลังกาย บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อชั่วคราวที่เกิดจากการออกกำลังกาย และลดการสูญเสียความแข็งแรงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก ในการศึกษา คาเฟอีนขนาดต่ำเพิ่มเกณฑ์ความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ถึง forty five เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มกำลังสูงสุดระหว่างการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์

การศึกษาอื่นๆ สนับสนุนการค้นพบนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าเมื่อใช้ทุกวัน ผลทับทิมสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย และปรับปรุงการฟื้นฟูความแข็งแรงหลังการออกกำลังกายอย่างหนัก การเรียกร้อง ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนสัญญาว่าจะเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน “ตามธรรมชาติ” ส่งผลให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น ไขมันน้อยลง และเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา The Claims Creatine ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อยอดนิยมและมีประสิทธิภาพสูง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยการเพิ่มพลังงานในระยะสั้นและเพิ่มปริมาตรของเหลวในเซลล์ Creatine เอทิลเอสเตอร์คาดว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องกักเก็บน้ำที่ไม่พึงประสงค์ น้ำมันปลา การศึกษาหลายชิ้นแนะนำว่าน้ำมันปลาสามารถปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ปานกลาง โดยเฉพาะผู้หญิงสูงอายุ นอกจากนี้ยังอาจลดความเสี่ยงของการหกล้มได้เล็กน้อย แต่มีหลักฐานที่ขัดแย้งกันว่าน้ำมันปลาช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยพบว่าการบริโภคครีเอทีน 20 กรัมต่อวันเป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น เนื่องจากจะช่วยเพิ่มปริมาณครีเอทีนที่สะสมอยู่ในร่างกายของคุณได้ประมาณ 26% สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้นหากบริโภคควบคู่ไปกับการฝึกความต้านทานเป็นประจำ นอกจากนี้ ปริมาณครีเอทีนที่สะสมไว้สามารถรักษาได้ในขนาดที่ต่ำกว่า 3-5 กรัมต่อวัน เพื่อรักษาความพร้อมของครีเอทีน ถัดไปในรายการคือครีเอทีนโมโนไฮเดรต ครีเอทีนเป็นอาหารเสริมที่จำเป็นในการผลักดันตัวเองให้ยกของหนักขึ้นอีกนิดและเพิ่มจำนวนครั้งเข้าไป หากคุณไม่เคยได้ยินชื่อครีเอทีนมาก่อนอาจฟังดูน่ากังวลเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วครีเอทีนเป็นสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ มีอยู่ในกล้ามเนื้อ! เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อให้สูงสุดในระหว่างช่วงของการฝึกความต้านทานเป็นประจำ คุณอาจต้องรับประทานอาหารที่สูงกว่าความจำเป็นในการบำรุงรักษา 10-20% เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การวิจัยแนะนำให้เริ่มจากน้อยๆ และเพิ่มแคลอรี่ส่วนเกินอย่างช้าๆ เพื่อหาคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ (Slater, Dieter et al. 2019) ประการแรก นักวิจัยพบว่าการเสริมโปรตีนในอาหารส่งผลเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงความแข็งแรง มวลที่ปราศจากไขมัน และขนาดของกล้ามเนื้อด้วยการฝึกความต้านทานอย่างต่อเนื่อง (Morton, Murphy et al. 2018) นี่เป็นข่าวดี เรารู้ว่าโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญและสร้างความแตกต่างให้กับผลลัพธ์ของเรา

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณด้วยไอโอดีน ระดับไอโอดีนที่สูงจะทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์แลคเตท ช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นและชะลอความเหนื่อยล้า ไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นหากคุณกินโปรตีน “มากเกินไป” มากกว่าที่คุณจะสามารถใช้เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ ร่างกายของคุณใช้ส่วนเกินเพื่อสร้างเนื้อเยื่อไร้ไขมันและใช้เป็นพลังงาน ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษามากกว่า 500 ชิ้น ครีเอทีนมีความโดดเด่นในฐานะอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด มันเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับนักเพาะกายทุกคน โดยไม่คำนึงถึงอายุ แม้ว่าจะไม่มียาอายุวัฒนะวิเศษใด ๆ ที่จะทำกำไรได้ในทันที แต่อาหารเสริมบางชนิดสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างแท้จริง อำนวยความสะดวกในความก้าวหน้า และเร่งให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างกล้ามเนื้อ ในคู่มือที่ครอบคลุมนี้ เราได้เจาะลึกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแปดชนิดที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเติมพลังการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บางอย่างที่อาจไม่เป็นไปตามความคาดหวัง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยาครอบจักรวาลสำหรับการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านฟิตเนส หากรูปแบบการใช้ชีวิตส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการอยู่ประจำที่เป็นเวลานาน การท่องโซฟามากเกินไป และการรับประทานอาหารที่เป็นอาหารขยะ ไม่มีอาหารเสริมชนิดใดที่สามารถจัดเตรียมการเปลี่ยนแปลงอันน่าอัศจรรย์ได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การสร้างสมดุลที่ละเอียดอ่อนระหว่างการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี การออกกำลังกายเป็นประจำ และการผสมผสานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างรอบคอบเพื่อเพิ่มความเป็นอยู่โดยรวม

Supplements to increase muscle

อย่างไรก็ตาม ISSN แนะนำว่านักกีฬาอาจมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยภายใน 12 สัปดาห์ ในขณะที่ผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนอาจเห็นผลลัพธ์ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำปริมาณรายวัน 1.5 ถึง 3 กรัมควบคู่ไปกับการฝึกยกน้ำหนักอย่างเพียงพอ โดยปกติปริมาณ HMB จะถูกแบ่งและรับประทานก่อนรับประทานอาหารและออกกำลังกาย อาหารเสริมเพื่อการกีฬาบางชนิด เช่น DHEA อาจส่งผลต่อระดับฮอร์โมน ผู้หญิงที่เสริม DHEA เป็นเวลาหลายเดือนอาจเห็นผลข้างเคียงของแอนโดรเจน (เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเพศชาย) เช่น ผมบนใบหน้า สิว และผมร่วงแบบผู้ชาย ซึ่งอาจหมายความว่า HMB มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับผู้ที่เริ่มออกกำลังกายหรือเพิ่มความเข้มข้นในการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนักเป็นผลิตภัณฑ์แคลอรี่สูงที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณบริโภคแคลอรี่และโปรตีนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ใช้เฉพาะในกรณีที่คุณพยายามได้รับแคลอรี่จากอาหารอย่างเพียงพอเท่านั้น งานวิจัยเก่าๆ ในผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ออกกำลังกายแสดงให้เห็นว่าแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ เช่น กล้ามเนื้อ ตราบใดที่คุณกินโปรตีนเพียงพอ

เมื่อพูดถึงการฝึกความแข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือการเพิ่มความเข้มข้นและปริมาณของการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งสามารถทำได้โดยค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักที่คุณยก จำนวนการทำซ้ำ หรือจำนวนเซ็ตที่คุณทำสำเร็จ สิ่งสำคัญคือต้องท้าทายกล้ามเนื้อเพื่อกระตุ้นการเติบโตและการพัฒนา แม้ว่าจะไม่ต้องสงสัยเลยว่าอาหารเสริมสามารถใช้สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่ใช่เวทย์มนตร์ ควรใช้ร่วมกับโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อครบวงจร ซึ่งรวมถึงการฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ รวมถึงการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากโปรตีนช่วยให้ร่างกายมีองค์ประกอบที่จำเป็นในการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ ผงโปรตีน เช่น เวย์ เคซีน และถั่วเหลือง เป็นแหล่งโปรตีนที่สะดวกซึ่งสามารถผสมลงในเชคหรือสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย

Creatine ปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่จะรับประทาน แต่คุณจะใช้ Creatine อย่างไรหรือไม่นั้นก็เป็นการตัดสินใจส่วนตัว เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณคิดจะรับประทาน และเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้รับประทานมากเกินไป Creatine แมกนีเซียมคีเลต การศึกษาเล็กๆ ชิ้นหนึ่งแนะนำว่าแบบฟอร์มนี้สามารถปรับปรุงความสามารถในการวิ่งของนักฟุตบอลที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี แต่ฟอร์มนี้ยังไม่ได้รับการศึกษามากนัก การศึกษาชิ้นหนึ่งชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจช่วยในการออกกำลังกายและความอดทนเมื่อคุณเป็นโรคพาร์กินสัน นอกจากนี้ยังอาจช่วยในเรื่องอารมณ์ แต่การทดลองทดลองว่าสามารถชะลอการลุกลามของโรคพาร์กินสันใน 5 ปีได้หรือไม่ ไม่พบว่าวิธีนี้ช่วยได้ Creatine ก็อยู่ในสมองของคุณเช่นกัน อวัยวะอื่นๆ ในร่างกายของคุณสร้างครีเอทีนในปริมาณเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน ซึ่งรวมถึงตับ ตับอ่อน และไต

มีการแนะนำให้ประมาณ 0.3 กรัม/กก./วัน แบ่งเป็น four ช่วงเว้นระยะเท่ากัน เนื่องจากความต้องการครีเอทีนอาจแตกต่างกันไปตามน้ำหนักตัว นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าการรับประทานยาในปริมาณที่ต่ำกว่า three กรัมต่อวันเป็นเวลา 28 วัน ยังช่วยเพิ่มการสะสมครีเอทีนของกล้ามเนื้อทั้งหมดให้เป็นปริมาณเดียวกันกับปริมาณการรับประทานครีเอทีนอย่างรวดเร็วที่ 20 กรัม/วัน เป็นเวลา 6 วันอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระยะการโหลด 28 วันไม่อนุญาตให้ได้รับประโยชน์จากการเสริมครีเอทีนตามหลักสรีรศาสตร์จนกว่าจะมีการจัดเก็บกล้ามเนื้อที่อิ่มตัวเต็มที่ อาหารที่มีกรดอะมิโนจำเป็นอยู่บ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมดเรียกว่าโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ อาหารเหล่านี้ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช ถั่วชนิดต่างๆ และธัญพืชบางชนิด หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน คุณจะต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์หลายประเภทเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด อย่างไรก็ตาม คุณอาจพบว่าการเพิ่มโปรตีนเชคในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณง่ายกว่า เวย์โปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณแบบทวีคูณ ผลการศึกษาพบว่าเวย์โปรตีนช่วยเพิ่มมวลร่างกายและกล้ามเนื้อ มีปัจจัยมากเกินไปในการพิจารณาว่าอาหารเสริมปลอดภัยหรือไม่เพื่อให้คำตอบง่ายๆ ว่า “ใช่” หรือ “ไม่” เพื่อประเมินว่าอาหารเสริมนั้นปลอดภัยสำหรับคุณหรือไม่ ให้พิจารณาส่วนผสมและผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการทดสอบและรับรองโดยบุคคลที่สามหรือไม่ คุณควรประเมินอาหารเสริมตามบริบทของการบริโภคอาหารในปัจจุบันและความต้องการด้านสุขภาพอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนและอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจไม่ปลอดภัยหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไต แม้ว่าคุณจะต้องเพิ่มปริมาณแคลอรี่ก็ตาม ควรพิจารณายาและอาหารเสริมอื่นๆ ที่คุณรับประทานด้วย เนื่องจากปฏิกิริยาโต้ตอบอาจเกิดขึ้นได้ เบต้าอะลานีน (BA) เป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของโมเลกุลไดเปปไทด์คาร์โนซีน (อีกชนิดหนึ่งคือกรดอะมิโนฮิสทิดีน) ไอโอดีนสนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อโดยการกักเก็บกรดภายในเซลล์กล้ามเนื้อและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ด้วยตัวมันเอง เบต้าอะลานีนจะถูกนำไปใช้เป็นอาหารเสริมเพื่อรองรับการเพิ่มพลังงานในระยะสั้นสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงหรือการแสดงกีฬา เช่น การวิ่งระยะทาง four hundred เมตรหรือการแข่งว่ายน้ำ มันไม่มีผลกระทบต่อพลังงานในระยะยาว

ฉันได้รสบลูราสเบอร์รี่ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Transparent Labs อื่นๆ ที่ฉันเคยลอง รสชาตินี้หวานเกินไปสำหรับฉันเว้นแต่ฉันจะผสมกับน้ำมากกว่าปริมาณที่แนะนำ มันมีรสเปรี้ยวเล็กน้อยซึ่งฉันชอบจริงๆ โดยรวมแล้ว ฉันยังคงดื่มสิ่งนี้ต่อไปเป็นอาหารเสริมระหว่างออกกำลังกาย ส่วนผสมที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่ ElevATP ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งทำจาก “พีทโบราณ” (พืชฟอสซิล) และเปลือกแอปเปิ้ล ว่ากันว่าคำสั่งผสมนี้ช่วยเพิ่มการผลิต ATP5 (อะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต) ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการหดตัวของกล้ามเนื้อ6 ในร่างกายมนุษย์ นอกจากนี้ยังปราศจากสีย้อม สารตัวเติม และรสชาติสังเคราะห์อีกด้วย นอกจากนี้รสช็อกโกแลตยังมีรสชาติเหมือน Yoohoo ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้ XWERKS Grow เป็นผงโปรตีนที่นำไปใช้ได้สำหรับผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ GGR Anthony O’Reilly ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์โดยผู้เชี่ยวชาญของเราประกอบด้วยโค้ชด้านโภชนาการที่ผ่านการรับรอง ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล โค้ชยกน้ำหนัก และนักกีฬาที่สนใจเรื่องฟิตเนสและโภชนาการ เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา

BCAAs สามารถรับประทานก่อน ระหว่าง หรือหลังการออกกำลังกายเพื่อสนับสนุนความอดทนและการฟื้นตัว เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและการเติบโตของกล้ามเนื้อ ทำให้เป็นอาหารเสริมหลักในคลังอาหารเสริมของผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Scitron Nitro Series Creatine Monohydrate ที่ละลายในน้ำได้ง่ายและได้รับการออกแบบเพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน เวย์มักบริโภคหลังการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนและเพื่อปรับปรุงการฟื้นฟูและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ แม้ว่าตามที่ Nick Coker เขียนไว้ในบทความ “The Case for Pre-Workout Protein” ก็ให้ประสิทธิผลเท่าเทียมกันเมื่อรับประทานก่อนการฝึก

การเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine ที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั้นจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการและเป้าหมายเฉพาะของคุณ ทีมงานของเราชอบตัวเลือกแคปซูลครีเอทีนของ Optimum โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ไวต่อเนื้อสัมผัสและรสชาติของอาหารเสริมเป็นพิเศษ “ฉันจะพูดแบบนี้… หากคุณสามารถรับ 2 สกู๊ปนั้นได้ คุณก็พร้อมที่จะออกเดินทางแล้ว การออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายนี้จะทำเครื่องหมายทุกช่องสำหรับฉัน คาเฟอีน อาการรู้สึกเสียวซ่า การโฟกัส และระยะเวลา พวกเขาแค่ต้องหาทางลดขนาดการเสิร์ฟลง” เฟลิกซ์ ลูกค้าที่ได้รับการยืนยันกล่าว

เวลาและการทำงานร่วมกันคือทุกสิ่งเมื่อเป็นเรื่องของการเพิ่มคุณประโยชน์สูงสุดจากอาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ขณะที่เราสำรวจอาหารเสริมเหล่านี้เพิ่มเติม คุณจะได้รับความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าอาหารเสริมแต่ละชนิดสามารถเข้ากับแผนการรักษาของคุณได้อย่างไร และช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างไร ก่อนอื่นนั่นเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากแลคโตสและเคซีนเป็นสององค์ประกอบหลักของโปรตีนในเวย์ จึงอาจทำให้เกิดอาการอาหารไม่ย่อยอย่างรุนแรงและท้องอืดในผู้ที่มีอาการแพ้นมได้

†ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การเสริมด้วย BCAAs ช่วยให้คุณฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการสลายตัวของกล้ามเนื้อ (หรือที่เรียกว่าแคแทบอลิซึม) เมื่อคุณออกกำลังกายในภาวะอดอาหาร เมื่อคุณเสริม คุณจะเพิ่มการสะสมฟอสโฟครีเอทีนในร่างกาย ยิ่งคุณเก็บฟอสโฟครีเอทีนไว้มากเท่าไรก็ยิ่งผลิตอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (หรือ ATP) ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

JR และ VHT ได้กำหนดแนวความคิดของการศึกษานี้ JR รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล JR และ VHT ดำเนินการตีความข้อมูลและเตรียมต้นฉบับ ผู้เขียนทุกคนอนุมัติบทความฉบับสุดท้าย การรับประทานครีเอทีนขณะรับประทานโพรเบเนซิดซึ่งเป็นยาที่ใช้ในการรักษาโรคเกาต์ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไต การรับประทานครีเอทีนร่วมกับยาแก้ปวดเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไต NSAIDs ได้แก่ ibuprofen (Motrin, Advil) และ naproxen (Aleve) ข้อมูลที่ให้ไว้ในเว็บไซต์นี้ (รวมถึงบล็อก หน้าชุมชน เนื้อหาของโปรแกรม และเนื้อหาอื่นๆ ทั้งหมด) เดิมทีมีไว้สำหรับผู้ชมในสหรัฐฯ ข้อบังคับในประเทศของคุณอาจแตกต่างกันไป คาร์โบไฮเดรตและอิเล็กโทรไลต์ (พบในไฮเดรต) แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงการดูดซึมน้ำและสถานะความชุ่มชื้นภายในไม่กี่นาทีถึงชั่วโมงหลังการบริโภค

งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการใช้ครีเอทีนอาจทำให้ผมร่วงแย่ลงโดยการเพิ่มระดับแอนโดรเจน (ฮอร์โมนเพศชายที่ทราบกันว่ามีส่วนทำให้ผมร่วง) ในเลือด (19) แต่มีหลักฐานไม่มากนักที่วัดการสูญเสียเส้นผมโดยเฉพาะในผู้ที่รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน อย่างไรก็ตาม ควรใช้อาหารเสริมอย่างระมัดระวังและหลังจากปรึกษากับนักโภชนาการหรือแพทย์แล้ว และนักกีฬามืออาชีพหรือนักกีฬาระดับวิทยาลัยควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาเลือกอาหารเสริมครีเอทีนที่ได้รับการรับรองโดย NSF International หรือ Informed Sport องค์กรเหล่านี้คือองค์กรที่ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นปลอดภัยและปราศจากสารที่องค์กรกีฬาห้าม งานวิจัยอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วขึ้นและลดความเสียหายของกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าช่วยให้กล้ามเนื้อกักเก็บไกลโคเจน (เชื้อเพลิงที่สะสมไว้) ได้มากกว่าปกติ

Dehydroepiandrosterone (DHEA) เป็นสเตียรอยด์ที่ร่างกายของคุณผลิตตามธรรมชาติในต่อมหมวกไต DHEA ในรูปแบบอาหารเสริมนั้นรับประทานโดยหวังว่าจะเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนและฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน และกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ตราบใดที่คุณได้รับโปรตีนเพียงพอ ก็ไม่น่าจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากการเพิ่มกล้ามเนื้อจากการเสริม BCAA อย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอหรือต้องการเพิ่มโปรไฟล์กรดอะมิโนที่เฉพาะเจาะจง BCAA อาจมีประโยชน์ อาหารเสริมโปรตีนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณไม่จำเป็นต้องมีอาหารเสริมเพื่อให้มีกลยุทธ์การฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ อาหารที่เรากินมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และโภชนาการที่เหมาะสมก็ควรจะเพียงพอ แม้ว่าคุณจะสามารถทานอาหารเสริมนอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้ แต่อาหารเสริมเพียงอย่างเดียวโดยไม่รับประทานอาหารที่เหมาะสมจะไม่ช่วยให้ฟื้นตัวได้

ต่อไปนี้เป็นอาหารเสริม 10 อันดับแรกสำหรับการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งควรเข้ากับแผนการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย และวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายได้ โยฮิมบีนเป็นสารประกอบที่ได้มาจากเปลือกของต้นโยฮิมบี ซึ่งเป็นต้นไม้เขียวชอุ่มตลอดปีซึ่งมีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง โยฮิมบีนมักรวมอยู่ในอาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประโยชน์ในการเผาผลาญไขมันและการเพิ่มพลังงาน แอล-คาร์นิทีนมักพบในอาหารเสริมเผาผลาญไขมัน เนื่องจากช่วยสนับสนุนการสลายกรดไขมันให้เป็นพลังงาน การเสริมแอลคาร์นิทีนอาจช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณ คุณจึงสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย

สมิธ-ไรอันกล่าวว่า เป็นไปได้ที่จะเห็นผลลัพธ์ที่สำคัญในการเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัยสำหรับคุณ การรับประทานผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มากขึ้นสามารถช่วยเพิ่ม HMB ในร่างกายได้ แม้ว่าอัตราการเปลี่ยนจากอาหารทั้งมื้อไปเป็น HMB จะต่ำก็ตาม อาหารเสริม HMB ซึ่งมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแคปซูลและแบบผงมีแนวโน้มที่จะเป็นระบบการนำส่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า เธอกล่าวเสริม แม้ว่าร่างกายจะผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อยและสามารถพบได้ในอาหารบางชนิด เช่น เนื้อแดงและปลา แต่โดยทั่วไปแล้วครีเอทีนจะหาได้ในปริมาณน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการเสริมครีเอทีนจึงเป็นเรื่องปกติ ดร. อนาสตาซิโออธิบาย โดยทั่วไปครีเอทีนมีจำหน่ายในรูปแบบผงที่ละลายได้ง่ายในเครื่องดื่มทุกชนิด เช่น กาแฟ น้ำผลไม้ หรือน้ำ เขากล่าวเสริม

แน่นอนว่าการเรียนรู้ด้านมอเตอร์ที่ได้รับการปรับปรุงนั้นยังหมายถึงการออกกำลังกาย “ดีขึ้น” ซึ่งจะเป็นประโยชน์เสมอเมื่อคุณพยายามสร้างกล้ามเนื้อ คุณสามารถรับอาหารเสริมวิตามินดีได้ที่นี่ แม้ว่าการได้รับวิตามินดีเพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องยาก แต่การรับประทานปลาที่มีไขมันจำนวนมาก (เช่น ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล และปลาแซลมอน) นมถั่วเหลือง ตับเนื้อวัว ไข่แดง และชีสช่วยรักษาระดับวิตามินที่สำคัญนี้ให้อยู่ในระดับสูง ตามหลักการแล้ว เราจะได้รับสารอาหารทั้งหมดที่ต้องการจากอาหารที่เรากิน แต่น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่ไม่เป็นเช่นนั้น อาหารอเมริกันทั่วไปมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ประกอบด้วยอาหารแปรรูป ดังนั้นการได้รับสิ่งที่เราต้องการจากอาหารของเราจึงยากขึ้นเรื่อยๆ ตามความเป็นจริงของศูนย์ควบคุมโรค ครีเอทีนพบได้ในอาหารหลายชนิด เช่น เนื้อวัว ไก่ นม และชีส แต่ในปริมาณที่น้อยมาก คุณจะต้องกินเนื้อสัตว์ 2 ถึง 3 ปอนด์ต่อวันจึงจะได้รับประโยชน์แบบเดียวกันจากแบบผงประมาณ 1 ช้อนชา อาหารเสริมแต่ละประเภทใช้แนวทางที่แตกต่างกันเพื่อบรรลุเป้าหมายสุดท้ายของการเติบโตของกล้ามเนื้อ ต่อไปนี้เป็นส่วนผสมหลักและกลไกการออกฤทธิ์ต่างๆ

ยิ่งคุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นในระหว่างการฝึกซ้อม คุณจะยิ่งท้าทายตัวเองและแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ตลอดการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ยิ่งคุณออกกำลังกายได้ดีขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะสามารถก้าวหน้าในอนาคตได้มากขึ้นเท่านั้น หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพและวิธีติดตามการฝึกอบรมของคุณ ลองลองใช้แอป StrengthLog ของเราสิ! คาเฟอีนเป็นยาที่บริโภคกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในกีฬาความอดทนและกิจกรรมที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในระยะสั้น เมื่อพิจารณาว่าโปรตีนนั้นทำให้คุณรู้สึกอิ่มและอิ่ม หลายๆ คนจึงประสบปัญหาในการรับประทานอาหารมากขนาดนั้นจากอาหารปกติ ครีเอทีนมีหลายประเภทในท้องตลาด Creatine monohydrate เป็นของดั้งเดิมและยังคงดีที่สุด ไม่มีครีเอทีนประเภทอื่นใดที่มีประสิทธิภาพมากกว่า4 หากคุณเห็นคำกล่าวอ้างที่ตรงกันข้าม นั่นเป็นการขายที่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ครีเอทีนบางประเภท เช่น ครีเอทีนเอทิลเอสเตอร์ มีประสิทธิภาพน้อยกว่าโมโนไฮเดรตที่มีราคาถูกกว่าเล็กน้อย ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่สามารถใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบกับแพทย์ GP ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก่อนทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการดูแลสุขภาพ การรับประทานอาหาร หรือกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ ตรวจสอบแนวทางปฏิบัติล่าสุดของรัฐบาลก่อนเข้าร่วมกิจกรรมที่กล่าวถึงในนิตยสารฉบับนี้ และปฏิบัติตามข้อจำกัดเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาเสมอ

ในการวิเคราะห์เมตาอื่นกับผู้สูงอายุ ครีเอทีนในขนาดต่ำ (น้อยกว่า 5 กรัมต่อวัน) ในผู้สูงอายุที่ฝึกความต้านทานเป็นประจำ ส่งผลให้กล้ามเนื้อไม่ติดมันเฉลี่ย 1.eighty one กก. ครีเอทีนเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ผลิตในร่างกายและบริโภคในอาหารของเราจากแหล่งต่างๆ เช่น ปลาและเนื้อสัตว์ ประมาณ 95% ของครีเอทีนในร่างกายมนุษย์ถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อโครงร่าง ซึ่งครีเอทีนจะทำงานร่วมกับฟอสโฟรีลครีเอทีนเพื่อช่วยให้ร่างกายผลิตพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่มีความต้องการสูง เช่น การฝึกความต้านทานและกิจกรรมทางจิตในการรับรู้ (Walsh, Tonkonogi et al . 2544). โดยธรรมชาติแล้ว เนื่องจากแคลอรี่มีมากกว่าความต้องการในการบำรุงรักษา คุณจึงมีแนวโน้มที่จะได้รับกล้ามเนื้อและไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น (Hall 2008) อย่างไรก็ตาม หากคุณผ่านช่วงของการลดไขมันแทนที่จะเพิ่มการเจริญเติบโตมากเกินไป คุณยังคงสามารถใช้เกณฑ์เดียวกันสำหรับการบริโภคโปรตีนเพื่อรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันในขณะที่สูญเสียไขมัน (Hector and Phillips 2018)

เมื่อคุณควบคุมปริมาณโปรตีนได้แล้ว สิ่งต่อไปที่ควรมุ่งเน้นคือจังหวะเวลา มีคำถามมากมายเกี่ยวกับเวลาที่ดีที่สุดในการบริโภคโปรตีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ คุณสามารถเข้าไปดูวัชพืชได้ที่นี่ ซึ่งอยู่นอกเหนือขอบเขตของโพสต์นี้ แต่เราอยากจะนำเสนอคำแนะนำง่ายๆ ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับจังหวะโปรตีนให้กับคุณ โดยสรุป มีหลักฐานมากมายที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับการออกกำลังกาย ให้ประโยชน์ด้านกล้ามเนื้อและกระดูกและประสิทธิภาพในผู้สูงอายุ เมื่อดูแวบแรกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ดูเหมือนซุปตัวอักษรที่ประกอบด้วยวิตามิน โมเลกุล และบันทึกทางเคมี แต่ยิ่งคุณมีความรู้เกี่ยวกับจุดแข็งและความต้องการของร่างกายคุณมากเท่าไร คุณก็ยิ่งเข้าใกล้ระดับความเข้าใจในระดับปริญญาเอกมากขึ้นเท่านั้น มาพร้อมกับอาหารเสริมชนิดใดที่สนับสนุนเป้าหมายของคุณได้ดีที่สุด ประสิทธิผลคือกุญแจสำคัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผลลัพธ์ในทางปฏิบัติที่ไม่เพียงแต่สัมผัสได้ แต่ยังได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ด้วย ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะเห็นว่าอาหารเสริมชนิดใดที่ให้คุณค่ากับคุณมากที่สุด

“เมื่อรับประทานในปริมาณมาก อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายบางชนิดอาจเป็นพิษได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นวางตลาดกับนักกีฬาหรือผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย” Elmardi เตือน ส่วนผสมทั่วไปในอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายคือคาเฟอีน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความตื่นตัวและมีสมาธิ ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเหนื่อยล้าได้ นอกจากนี้ อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกายบางชนิดยังมีส่วนผสม เช่น เบต้าอะลานีน ซึ่งสามารถช่วยชะลออาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อและเพิ่มความทนทานได้ คาเฟอีนเป็นส่วนประกอบทั่วไปในอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย เนื่องจากคาเฟอีนจะเพิ่มพลังงานและมีสมาธิในระหว่างออกกำลังกาย โดยการปิดกั้นตัวรับอะดีโนซีนในสมอง ช่วยลดความเหนื่อยล้าและปรับปรุงความตื่นตัว

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ ในคนที่มีสุขภาพดี ลำไส้ดูเหมือนจะได้รับ “ส่วนแรก” ของกลูตามีนส่วนเกิน กล่าวอีกนัยหนึ่งลำไส้จะจับกลูตามีนก่อนที่กล้ามเนื้อจะได้รับ สิ่งนี้นำไปสู่การสังเคราะห์โปรตีนที่เพิ่มขึ้นในลำไส้ ซึ่งสามารถปกป้องลำไส้จากการรุกรานจากสิ่งแปลกปลอม และอาจลดอาการไม่สบายท้องได้ ต่อไปนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อยอดนิยม 4 ชนิดที่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว พบว่าไม่คุ้มเสียเลย เมื่อคุณดูสิ่งเหล่านี้เสร็จแล้ว ลองดูผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ซึ่งช่วยคุณได้จริง Urolithin มีหลักฐานว่า urolithin A ซึ่งเป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในระบบทางเดินอาหารในบางคน แต่ยังผลิตและจำหน่ายเป็นอาหารเสริม อาจปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้บ้าง อย่างไรก็ตาม การศึกษาเหล่านี้ได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท และเนื่องจากมีขนาดเล็กและผลลัพธ์ที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ประโยชน์ ครีเอทีนช่วยให้ร่างกายออกแรงได้มากขึ้นจากเส้นใยกล้ามเนื้อกระตุกอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายถึงการค่อยๆ ยกน้ำหนักมากขึ้นในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง เซ็ตที่หนักมากขึ้น ปริมาณการฝึกที่เพิ่มขึ้น และการโอเวอร์โหลดอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น Creatine เป็นตัวกำหนดระยะสำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไปและการโอเวอร์โหลดที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เวย์โปรตีนแตกต่างจากโปรตีนอื่นๆ เนื่องจากมีการดูดซึมในร่างกายได้เร็วเป็นพิเศษ ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนสามารถส่งแหล่งโปรตีนที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็วและตรงไปยังกล้ามเนื้อที่ต้องการของคุณ

การให้ยาเข้าหลอดเลือดดำทุกครั้งดำเนินการโดยพยาบาลวิชาชีพที่มีประสบการณ์ยาวนานในการรักษาผู้ป่วยที่ฉีดเข้าหลอดเลือดดำ อันที่จริง พนักงานทั้งหมดของเรามีความเชี่ยวชาญในการบำบัดด้วย IV และสามารถตอบคำถามใด ๆ เกี่ยวกับวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารอื่น ๆ ได้ เมื่อคุณไม่ทราบว่าแพ็กเกจ IV ประเภทใดที่เหมาะกับคุณ เราช่วยคุณได้ เขากลับบ้านที่เทนเนสซีตะวันออกในปี 2010 ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเภสัชกรรมที่ร้านขายยาผลิตภัณฑ์ปลอดเชื้อสองแห่งในเมืองนอกซ์วิลล์ Matthew อาศัยอยู่ที่ Knoxville กับ Chris ภรรยาของเขา ดร. Poteet เป็นเภสัชกรต่อต้านวัยที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการคนแรกของรัฐเทนเนสซีโดย American Academy of Anti-Aging Medicine นอกจากนี้เรายังชอบบรรจุภัณฑ์แบบถังที่วางซ้อนกันได้ง่ายและไม่เลอะเทอะ ฝาปิดได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อให้ผงแป้งสดและป้องกันสถานการณ์การรั่วไหลที่น่าหงุดหงิด นอกเหนือจากสูตรที่ไม่ซับซ้อนแล้ว ปริมาณเสิร์ฟที่มากถึง 100 เสิร์ฟต่อคอนเทนเนอร์ยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและคุ้มต้นทุนอีกด้วย ซึ่งหมายความว่าจะคงอยู่ได้อย่างน้อยสามเดือนสำหรับผู้ใช้รายเดียว นอกจากนี้ยังเป็นครีเอทีนที่ถูกที่สุดที่ตรงตามเกณฑ์การทดสอบของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อชีวิตยุ่งวุ่นวายและเวลากลางคืนรู้สึกเหมือนห่างหายไปชั่วชีวิต ลองหาอาหารเสริมเพิ่มพลังงานและนอนหลับจาก Vegetology เพื่อต่อสู้กับความเหนื่อยล้า

แม้ว่า EAA รูปแบบอิสระจะให้การดูดซึมที่รวดเร็วกว่า แต่โปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์จะให้ระยะเวลาการดูดซึมที่ยาวนานขึ้น โดยคงปริมาณ EAA ไว้ได้หลังจากการดูดซึมอย่างรวดเร็วของ EAA รูปแบบอิสระ ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกัน ผลิตภัณฑ์เสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อของเราผสมผสานโปรไฟล์ EAA เข้ากับเวย์โปรตีนที่สมดุลเพื่อการสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องและต่อเนื่อง สำหรับบุคคลที่มีสุขภาพดี เมื่อรับประทานตามคำแนะนำ (เช่น ผ่านคำแนะนำในอาหารเสริมหรือคำแนะนำจากนักโภชนาการที่ลงทะเบียน) ไม่ควรมีผลข้างเคียงจากครีเอทีน อย่างไรก็ตาม ปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ดังที่เห็นได้จากกรณีหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาที่รับประทานครีเอทีนมากกว่า 10 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ และประสบภาวะ rhabdomyolysis (การสลายของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่าง) และไตวายกะทันหัน “สิ่งสำคัญคือต้องดื่มน้ำตามที่แนะนำในแต่ละวันเมื่อเสริมครีเอทีน” เจนน่า สตางแลนด์ นักโภชนาการด้านกีฬาประจำแบรนด์อาหารเสริม Momentous ผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการขององค์กร Minnesota Timberwolves NBA และนักโภชนาการประจำทีมขององค์กร Minnesota Wild NHL กล่าว น้ำเป็นส่วนสำคัญในการนำครีเอทีนเข้าสู่กล้ามเนื้อ (ซึ่งเป็นที่สะสมครีเอทีน) และในกระบวนการสร้างพลังงานจากครีเอทีน “การดื่มน้ำจะช่วยให้กระบวนการภายในเซลล์ใช้ครีเอทีนเพื่อสร้างพลังงาน” สตางแลนด์กล่าว กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลในร่างกายที่รวมตัวกันเป็นโปรตีน ครีเอทีนเป็นอนุพันธ์ของกรดอะมิโนซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างพลังงานให้กับเซลล์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น เช่น การอดนอน ภาวะสุขภาพจิตบางอย่าง หรือโรคทางระบบประสาท

ก่อนอื่นเลย วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพซึ่งทำงานเพื่อปกป้องเซลล์กล้ามเนื้อจากการทำลายอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนอะนาโบลิกอื่นๆ ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เราไม่คิดว่ามันถูกต้องที่จะคิดเงินก้อนใหญ่สำหรับอาหารเสริม แต่ผู้ให้บริการวิตามินจำนวนมากคิดเช่นนั้น ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงที่ต้องทำ นอกเหนือจากการสร้างผลกำไรมหาศาล Sealions ทำงานแตกต่างออกไปเนื่องจากเราผลิตวิตามินในสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยให้เราลดต้นทุนการนำเข้าได้ Ashwagandha มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และอาจเป็นประโยชน์ในการลดน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอล และการอักเสบ และยังช่วยเพิ่มการนอนหลับ ภูมิคุ้มกัน ความจำ และการทำงานของสมอง

ยกตัวอย่างหน้าอก สมมติว่าคุณต้องการเพิ่มขนาดกล้ามท้องของคุณ และคุณฝึกตามนั้น (เราจะให้คำแนะนำสำหรับเรื่องนั้นและด้านล่างนี้ด้วย) ด้วยการกดบัลลังก์เป็นประจำหรือรูปแบบการกดแนวนอนของร่างกายส่วนบนที่หลากหลาย บีจีได้รับทุนวิจัย การบริจาคครีเอทีนเพื่อการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ การสนับสนุนการเดินทางเพื่อเข้าร่วมการประชุมทางวิทยาศาสตร์ (รวมถึง ISSN) และรางวัลเกียรติยศสำหรับการบรรยายในการบรรยายจาก AlzChem (บริษัทที่ผลิตครีเอทีน) นอกจากนี้ บีจียังดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของ Alzchem (บริษัทที่ผลิตครีเอทีน) “ธรรมชาติ” เป็นคำบัญญัติที่กล่าวถึงความปลอดภัยหรือประสิทธิผลของอาหารเสริมเพียงเล็กน้อย ก่อนที่คุณจะเริ่มรับประทานอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องอ่านและทำความเข้าใจฉลาก ค้นคว้าข้อมูลด้วยตนเอง และเบื่อหน่ายกับคำกล่าวอ้างสุดโต่ง เช่น “ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์” ควรตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนเสมอ เมื่อพูดถึงการค้นหาอาหารเสริมครีเอทีนที่เหมาะกับคุณ มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes เพื่อรับคำแนะนำดีๆ เพื่อช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นเล็กน้อย

การศึกษา four สัปดาห์ครั้งหนึ่งพบว่าการวิ่งแบบปั่นจักรยานดีขึ้น 17%, การกดบัลลังก์เพิ่มขึ้น 18 ปอนด์ (8 กก.) สูงสุด 1 ครั้ง และภาระงานเพิ่มขึ้น 20% ที่น้ำหนักที่ลดลง (3) ประโยชน์ระยะยาวอีกประการหนึ่งของ Creatine คือความสามารถในการออกกำลังกายหรือการทำซ้ำมากขึ้นและยกน้ำหนักที่หนักขึ้นต่อการฝึกซ้อม (12) หากคุณเป็นนักกีฬาหรือนักเพาะกายที่แข็งแกร่ง เราไม่สามารถนึกถึงเหตุผลเดียวที่จะไม่รับประทาน BCAA ในระหว่างออกกำลังกาย นอกจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันมีรสชาติอร่อยแล้ว การจิบ BCAA ระหว่างเซ็ตอาจช่วยเร่งกระบวนการฟื้นฟูและซ่อมแซมหลังการออกกำลังกายอันหนักหน่วง อาหารเสริมเหล่านี้จัดเรียงตามลำดับความสำคัญ ตั้งแต่อาหารเสริมที่สำคัญที่สุดที่ทำไม่ได้โดยไม่มีอาหารเสริม ไปจนถึงส่วนผสมที่มีความสำคัญน้อยกว่า แต่ยังคงมีประสิทธิภาพสูงสำหรับการบรรจุตามขนาด เป็นไปได้ว่าคุณมีสิ่งเหล่านี้มากมายอยู่ในตู้อยู่แล้ว — โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอันดับ 1 แต่ก็ยังคุ้มค่าที่จะเตือนคุณว่าทำไมสิ่งเหล่านี้จึงสำคัญมากในการบริโภคเป็นประจำ

เว็บไซต์และแอปที่ใช้งานง่ายของเราทำให้ง่ายต่อการค้นหาโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด และเรายังให้การเข้าถึงบทความและแหล่งข้อมูลที่หลากหลายเกี่ยวกับการออกกำลังกาย โภชนาการ และสุขภาพ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายที่มีประสบการณ์ FitnessYug มีโปรแกรมที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ แม้ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะค่อนข้างปลอดภัย แต่โปรดจำไว้ว่าผลข้างเคียงยังคงสามารถเกิดขึ้นได้ Mazzoni เตือนว่าผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่มีคาเฟอีน เนื่องจากอาจเพิ่มความดันโลหิตและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจได้ นอกจากนี้ หากคุณกำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ และหากคุณเป็นโรคเบาหวาน ทางที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่เติมน้ำตาล อาหารเสริมยังสามารถโต้ตอบกับยาบางชนิดได้ โดยทั่วไปขอแนะนำให้รับประทาน 3 ถึง 5 กรัมต่อวัน และสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นมีคำว่าโมโนไฮเดรตอยู่ในชื่อ เนื่องจากมีครีเอทีนรูปแบบอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับการวิจัยเป็นอย่างดี แท่งพลังงาน เจล อาหารเคี้ยว และเครื่องดื่มอัดแน่นไปด้วยคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่ายซึ่งสามารถช่วยนำเชื้อเพลิงกลับมาใช้ใหม่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณออกไปวิ่งระยะไกลหรือขี่จักรยานและต้องการพลังงานที่ย่อยง่ายและรวดเร็ว Gaffen ตั้งข้อสังเกตว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีประโยชน์กับนักกีฬาในขณะเดินทาง แต่ควรระวังไม่ให้พึ่งพาผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากเกินไป

ในช่วงอายุ 30 ถึง 40 ปี มวลกล้ามเนื้อของเราเริ่มลดลงอย่างช้าๆ ในอัตราเฉลี่ย 3-8% ต่อทศวรรษ น่าเสียดายที่อัตรานี้จะเพิ่มขึ้นอีกหลังจากอายุ 60 ปี และเมื่ออายุ 70 ​​ปี อัตรานี้จะสูงถึง 15% ต่อทศวรรษ (5) ในที่สุด การวิจัยล่าสุดชี้ให้เห็นว่าการฝึกกล้ามเนื้อของเรามีประโยชน์ในการต่อต้านวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิวหนังและความหนาของผิวหนัง (4) โดย Rachel MacPherson, BA, CPTRAchel MacPherson เป็นนักเขียนด้านสุขภาพ ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับการรับรอง และโค้ชด้านโภชนาการการออกกำลังกายในแฮลิแฟกซ์

ในบทความนี้ เรากำลังเจาะลึกเกี่ยวกับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมันสำหรับนักกีฬาที่มีความอดทน ตั้งแต่การฝึกแบบใช้แรงต้านไปจนถึงอาหารเสริม ต่อไปนี้คือวิธีที่คุณสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้น หลังจากช่วง 10 สัปดาห์ มีเพียงกลุ่มที่ได้รับยาหลอก (ผู้ที่ยกน้ำหนักแต่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ) เท่านั้นที่เห็นว่ามวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นและไขมันลดลง พวกเขาเพิ่มกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้เพียงสามปอนด์ในขณะที่สูญเสียไขมันประมาณ 1.5 ปอนด์ หลังจากออกกำลังกาย กล้ามเนื้อของคุณต้องการคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพและมีโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 10 ถึง 20 กรัมเพื่อช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟู โยเกิร์ตกล่อง แซนด์วิชไก่งวงหรือเนยถั่ว สมูทตี้ที่ทำจากผลไม้และนมหรือนมถั่วเหลือง หรือชามซีเรียลและผลไม้ล้วนเป็นอาหารฟื้นฟูที่ดีหลังการฝึกความแข็งแกร่ง หากคุณถามคนส่วนใหญ่ว่าต้องใช้อะไรบ้างในการสร้างกล้ามเนื้อ พวกเขาอาจจะบอกว่าคุณต้องกินโปรตีน โปรตีน และโปรตีนให้มากขึ้น โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญแน่นอน ท้ายที่สุดแล้ว กล้ามเนื้อของคุณประกอบด้วยโปรตีน และร่างกายของคุณต้องการโปรตีนที่เพียงพอในอาหารของคุณเพื่อที่จะมีองค์ประกอบที่จำเป็นในการสร้างมวลกล้ามเนื้อ แต่โปรตีนอย่างเดียวไม่ได้ผล คุณต้องใส่ใจกับการรับประทานอาหารที่เหลือและกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณด้วย การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าผู้ที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่รับประทานครีเอทีนจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และความอดทน และทำให้สุขภาพของตนเองดีขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานยาหลอก พวกเขาไม่ได้เพิ่มความสามารถในการออกกำลังกาย จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม โปรตีนของกล้ามเนื้อมีการพลิกกลับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่าโปรตีนที่เสียหายจะถูกแบ่งออกเป็นกรดอะมิโน (การสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ) และโปรตีนใหม่จะถูกสร้างขึ้น (การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ)

ประเภทของร่างกายและการเผาผลาญเป็นสองแง่มุมที่เกี่ยวข้องกันแต่แตกต่างกันในเรื่องสุขภาพของคุณ พันธุกรรมของคุณมีบทบาทสำคัญในทั้งสองอย่าง แม้ว่าจะมีปัจจัยอื่นๆ เช่น อายุ ระดับกิจกรรม ภาวะโภชนาการ ระยะของชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย หากคุณชอบบทความนี้ ลองสนับสนุนการรายงานข่าวที่ได้รับรางวัลของเราโดยสมัครรับข้อมูล การซื้อการสมัครสมาชิกจะช่วยรับประกันอนาคตของเรื่องราวที่มีผลกระทบเกี่ยวกับการค้นพบและแนวคิดที่หล่อหลอมโลกของเราในปัจจุบัน งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนจากมหาวิทยาลัยเยล การฝึกงานของ KG ได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนการฝึกอบรมของ NIEHS R25ES029052 “มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการวิจัยอย่างดีที่สุด ถูกที่สุด และหลักฐานที่มีอยู่ชี้ให้เห็นว่ามันปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมาก” ฟอร์บส์กล่าว

Creatine ไม่ได้เกี่ยวกับการเจริญเติบโตและการเพิ่มขึ้นของกล้ามเนื้อเท่านั้น “เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับครีเอทีนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพสมอง” เบตส์กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่อาจมีครีเอทีนต่ำเนื่องจากการรับประทานอาหารหรือปัจจัยอื่นๆ ผู้หมิ่นประมาทและผู้เป็นมังสวิรัติที่กระตือรือร้นสูงอาจได้รับพลังงานเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนหากพวกเขาได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ และเด็กที่มีอาการที่เกิดจากการเผาผลาญครีเอทีนซึ่งพบไม่บ่อยอาจพบว่าอาการบางอย่างดีขึ้นหากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน Justin Buckthorp เป็นทูตของ Kinetica ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการปฏิบัติงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง 360 Health and Performance ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คนให้ประสบความสำเร็จ จัสตินมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการทำงานในคลินิก กีฬาอาชีพ และสุขภาพขององค์กร รวมถึงการฝึกอบรมที่ครอบคลุมด้านสุขภาพเชิงป้องกัน เวชศาสตร์เฉพาะส่วน ความเข้มแข็ง ทั้งชายและหญิงทุกวัยตกเป็นเหยื่อของการใช้สเตียรอยด์เพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายอย่างมากและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อคือการเข้าร่วมการฝึกความแข็งแกร่งและรับประทานอาหารที่เพียงพอ รวมถึงการรับประทานโปรตีนให้เพียงพอเป็นประจำ น้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อจะไม่สามารถซ่อมแซมและเติบโตได้หากไม่มีสารอาหารที่เพียงพอ

Subreddit ที่ออกแบบมาเพื่อการอภิปรายเกี่ยวกับอาหารเสริมและโภชนเภสัช เพื่อสุขภาพ ประสิทธิภาพ หรือวัตถุประสงค์ใดๆ ที่ตั้งใจไว้ (หรือไม่ได้ตั้งใจ) ไม่ใช่สถานที่สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับสารประกอบที่ผิดกฎหมายและผิดกฎหมาย ดูเหมือนว่าครีเอทีนจะไม่เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายที่ต้องใช้ความอดทน เช่น การวิ่ง หรือการออกกำลังกายที่ไม่ทำซ้ำ แม้ว่าผลการศึกษาจะคลาดเคลื่อนก็ตาม เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าบางชนิดได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลทันที ในขณะที่บางชนิดอาจต้องบริโภคเป็นประจำเป็นเวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ก่อนที่จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ ในการศึกษา ชิ้นหนึ่ง ผู้ทดลองสร้างแรงมากขึ้นในระหว่างออกกำลังกายและฟื้นฟูความแข็งแรงได้ดีขึ้นใน 48 ถึง 72 ชั่วโมงหลังออกกำลังกายหนักมาก เมื่อใช้สารสกัดจากทับทิมเมื่อเทียบกับยาหลอก

สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) กล่าวว่าสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ การบริโภคโปรตีน 1.4-2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมก็เพียงพอต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งสูงกว่าค่าเผื่อรายวัน (RDA) ที่แนะนำของสถาบันการแพทย์เล็กน้อย ซึ่งก็คือโปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ตัวอย่างเช่น ผู้ชายน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ ควรบริโภคโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ 54 กรัมทุกวัน น้อยกว่าที่เขามักจะกินจริงๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่งและการรับประทานอาหารที่ดี คนที่ได้รับการคัดเลือกบางส่วนจะช่วยให้คุณมีร่างกายที่แข็งแรงได้ การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น การรับประทานอาหารที่สมดุลกับอาหารที่มีโปรตีนสูง และอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสักหนึ่งหรือสองอย่างอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์โปรตีนครบวงจรเช่น Synergy เครื่องดื่มเชคอเนกประสงค์นี้ผสมผสานโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ครีเอทีน ลิวซีน และสังกะสีเข้าด้วยกัน เป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการฟื้นฟูหลังการฝึก โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโน และบางชนิด เช่น ลิวซีน (หนึ่งในสาม BCAA) มีความสำคัญมากกว่าในการช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่หากคุณไม่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้งเก้าชนิด ร่างกายของคุณก็ไม่สามารถให้กรดอะมิโน “เจริญเติบโต” เหล่านั้นทำงานได้ โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างมวลกล้ามเนื้อขึ้นอยู่กับความต้องการ ความชอบ และเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์หรือโปรตีนจากพืช หรือทั้งสองอย่าง การรับรองว่าการบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงอย่างเพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เส้นทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณเป็นเรื่องส่วนตัว และควรจะสนุกสนาน เมื่อร่วมมือกัน เราจะปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณและช่วยให้คุณบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดได้

BCAAs สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับยาหลอก กล่าวกันว่าอาหารเสริมตัวนี้น่าจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนไม่เพียงพอเท่านั้น ช่วยเพิ่มการสร้างใหม่ การซ่อมแซม และการสังเคราะห์เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ เป็นการเติมพลังให้กับกล้ามเนื้อ ครีเอทีนช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อบวม จึงช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมครีเอทีนสามารถลดการสลายโปรตีนได้ ดังนั้นคุณจะเห็นพัฒนาการของการสร้างกล้ามเนื้อดีขึ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนยังได้รับการออกแบบมาให้ย่อยง่าย ซึ่งหมายความว่าร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกฤทธิ์เร็ว ด้วยการใช้เวย์โปรตีนผงของ DMoose เป็นประจำ ผู้หญิงสามารถสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของตนเอง และมีรูปร่างที่เพรียวบางได้ตามที่ต้องการ HMB คือสารเมตาบอไลต์ของกรดอะมิโนลิวซีน (ผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเมื่อลิวซีนถูกเผาผลาญในร่างกาย) HMB แสดงให้เห็นว่าช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโดยช่วยในการสังเคราะห์โปรตีน เช่นเดียวกับช่วยลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต่อต้าน catabolic ในระหว่างการฝึก ช่วยให้คุณฝึกหนักขึ้นเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น Creatine เป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานในร่างกาย พบว่าสามารถเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน ครีเอทีนกัมมี่เป็นทางเลือกที่สะดวกและอร่อยแทนผงหรือยาเม็ด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ มีการศึกษาการประยุกต์ใช้การเสริมครีเอทีนทางคลินิกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับโรคเกี่ยวกับความเสื่อมของระบบประสาท เช่น กล้ามเนื้อเสื่อม โรคพาร์กินสัน และโรคฮันติงตัน เช่นเดียวกับโรคเบาหวาน โรคข้อเข่าเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง การแก่ชรา และการตั้งครรภ์ การศึกษาเหล่านี้ให้หลักฐานจำนวนมากว่าครีเอทีนไม่เพียงแต่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในการป้องกันและ/หรือลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ เพิ่มการฟื้นฟูจากการบาดเจ็บ และช่วยให้นักกีฬาทนต่อแผนการออกกำลังกายที่หนักหน่วง

โปรตีนเชคยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายทางโภชนาการได้ หากคุณอยู่ในด้านที่เล็กกว่า โดยไม่ต้องลงลึกเกินไป การบริโภคโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนจะง่ายกว่า คนที่ตัวใหญ่อาจประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งมื้อ ดังนั้นเวย์โปรตีนเชคจึงช่วยให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นมาก นอกจากนี้ แม้ว่าการได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับผู้ที่มีความต้องการโปรตีนสูง นั่นคือจุดที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อของ Alpha Lion สามารถมอบวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ — โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่พบในโปรตีนเหนือมนุษย์ชั้นยอดของเรา กลูตามีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วไปที่นักเพาะกายและนักกีฬาคนอื่นๆ ใช้เพื่อปรับปรุงการฟื้นตัว ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ เพิ่มระดับฮอร์โมนการเจริญเติบโต และเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

Reda Elmardi, RD, CPT นักโภชนาการที่ลงทะเบียน ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล และผู้ก่อตั้ง ActivBuilt บอกกับ EatingWell ว่า “ด้วยการช่วยเพิ่มการไหลเวียนของออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ อาหารเสริมก่อนออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มระดับพลังงานและความอดทนในระหว่างการออกกำลังกายเป็นประจำ” หากคุณออกกำลังกายเป็นประจำ คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับอาหารเสริมก่อนออกกำลังกาย อาหารเสริมเหล่านี้ช่วยเพิ่มพลังงาน สมาธิ และประสิทธิภาพของคุณ เพื่อช่วยให้คุณมีพลังผ่านการออกกำลังกายที่เข้มข้น ตามการศึกษาในปี 2020 ที่ตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติด้านการวิจัยสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข มีรายงานว่าการเสริม Creatine และแคลเซียม β-HMB ในระหว่างการฝึกความต้านทานช่วยเพิ่มมวลที่ปราศจากไขมันในประชากรที่เป็นนักกีฬาและไม่ใช่นักกีฬา มีรายงานการเสริม Prasterone เพื่อเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและมวลที่ปราศจากไขมันในประชากรที่ไม่ได้รับการฝึกอบรม อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ยังไม่ชัดเจน ยังไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับนักกีฬา และพราสเตโรนถือเป็นสารต้องห้ามโดยองค์กรกีฬาบางแห่ง กรดอะมิโนที่มีความจำเป็นตามเงื่อนไขเมื่อฝึกที่ความเข้มข้นสูง มีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของไนโตรเจนในเชิงบวกและสภาวะอะนาโบลิกโดยการลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อและรองรับเซลล์ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันกล้ามเนื้อเมื่ออยู่ในแผนการลดไขมัน

และ (ค่อนข้าง) เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อ สมองสามารถเผชิญกับสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากศักยภาพพลังงานของครีเอทีน แต่ประโยชน์ของครีเอทีนไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น สารประกอบจำนวนเล็กน้อยจะถูกเก็บไว้ในสมอง ซึ่งเป็นอวัยวะที่ต้องใช้พลังงานปริมาณมากเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ มากมาย ครีเอทีนประมาณ 95% ถูกเก็บไว้ในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ และนำไปใช้เป็นพลังงาน (ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมครีเอทีนจึงดึงดูดความสนใจของผู้ที่ออกกำลังกายในช่วงแรก) แต่ตรงกันข้ามกับการรับรู้ส่วนใหญ่ของเรา มันไม่ได้เป็นเพียงอาหารเสริมสำหรับผู้ชายสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายตัวยง (หากไม่สุดโต่ง) จริงๆ แล้วมันเป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ต่อทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิง นิสัยที่ดีต่อสุขภาพมีประโยชน์เพราะสามารถปรับปรุงสุขภาพกายและสุขภาพจิต เพิ่มผลิตภาพ ปรับปรุงความสัมพันธ์ และนำไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว

นอกจากโปรแกรมการฝึกความแข็งแกร่งแล้ว การได้รับสารอาหารที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและการเติบโตของกล้ามเนื้อก็เป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าความต้องการของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกัน แต่ให้ตั้งเป้าหมายที่จะออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่งที่ครอบคลุมกลุ่มกล้ามเนื้อหลักแต่ละกลุ่ม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ การฝึกความต้านทานยังมีความสำคัญต่อการรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรง ซึ่งเป็นอีกแง่มุมที่สำคัญของการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี คุณอาจต้องการเสริมด้วยผงโปรตีน เช่น เวย์โปรตีน ระหว่างมื้ออาหารหรือหลังออกกำลังกายเพื่อให้แน่ใจว่าคุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีน