สิ่งที่เกี่ยวกับโปรตีน วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับโปรตีน

การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นและปฏิบัติตามแผนอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างรอบคอบสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และกิจกรรมต่างๆ และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากผักไฮโดรไลซ์ (HVP) เป็นอาหารที่ได้จากการไฮโดรไลซิสของโปรตีน และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อสร้างรสชาติน้ำซุป (น้ำซุป) โดยไม่ต้องใช้ผัก กระดูก การเคี่ยว หรือองค์ประกอบมาตรฐานอื่นๆ ในการสร้างน้ำซุปตั้งแต่เริ่มต้น หากอาหารเช้าที่เน้นพืชเป็นหลักทำให้คุณหิวก่อนมื้อเที่ยงหลายชั่วโมง อาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเพิ่มส่วนผสมที่อัดแน่นด้วยโปรตีนลงในส่วนผสม แต่ถ้าคุณเป็นวีแก้นหรือเพียงต้องการทานอาหารที่เน้นสัตว์น้อยลง การหามื้อเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกับการตอกไข่หรือเทกรีกโยเกิร์ต 2-3 สกู๊ปลงในสมูทตี้ Radicle by Kerry คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมและโซลูชันจากพืชที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยคุณสร้างและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนซึ่งได้รับการปรับคุณค่าทางโภชนาการด้วยฉลากที่สะอาดกว่า รสชาติแท้จริง และเนื้อสัมผัสที่น่าดึงดูด เนื้อสัตว์ทดแทน เช่น เบอร์เกอร์พืช ไส้กรอก และไก่ อาจมีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม ปริมาณสารอาหาร รวมถึงโปรตีน แตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (198 กรัม) มีโปรตีน 18 กรัมและมีเส้นใยอาหารมากมาย การวิจัยได้เชื่อมโยงอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์เข้ากับสุขภาพของลำไส้และหัวใจที่ดีขึ้น ลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้น

โดยการเลือกยกเลิก IBO ใหม่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่เหลือให้เสร็จสิ้น รวมถึงการชำระเงินด้วย คุณจะไม่สามารถกลับไปใช้ตัวเลือกการชำระเงินได้ เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้

อาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ถั่ว ผักใบเขียว และถั่วต่างๆ อุดมไปด้วยโปรตีน โดย 10 ถึง 15% ของแคลอรี่มาจากโปรตีน ถั่วเลนทิลมีโปรตีนสูงเป็นพิเศษ โดยให้โปรตีนถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ยังมีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ อีกมากมาย) สุดท้ายนี้ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเสมอไป การซื้ออาหารจำนวนมาก เช่น ธัญพืชและผัก บวกกับโปรตีนสมบูรณ์ เช่น ควินัว อาจมีราคาประมาณ 30 เหรียญสหรัฐต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับราคาสเต็กคุณภาพหนึ่งชิ้น ในขณะที่พืชตระกูลถั่วทั้งหมดเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็ง ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ได้รับดาวทองจาก Nielsen สำหรับความเก่งกาจของพวกเขาและมีเส้นใยไส้เกือบ 13 กรัมที่ให้เพียงถ้วยเดียว จำสิ่งที่เราพูดเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนจากพืชและธาตุเหล็กได้ไหม ถั่วเลนทิลสุกเพียง 1 ถ้วยให้ธาตุเหล็กประมาณหนึ่งในสามที่ผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ต้องการในแต่ละวัน และสามในสี่ของปริมาณธาตุเหล็กที่ผู้ชายควรได้รับ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ ผลของอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนและขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมถึงชนิด ปริมาณ ความถี่ในการใช้ และการโต้ตอบกับยาที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือเภสัชกรของคุณก่อนเริ่มอาหารเสริม ผงโกโก้ดิบมีรสขม ดังนั้นสูตรดั้งเดิมส่วนใหญ่จึงใช้น้ำตาลจำนวนมากเพื่อชดเชยรสชาติ สำหรับโกโก้ร้อนที่ดีต่อสุขภาพ ให้ใช้นมจากพืชที่ไม่หวานและสารให้ความหวานจากธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อย เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ลบริสุทธิ์หรือน้ำตาลอินทผลัม หรือเติมผงโกโก้ลงในป๊อปคอร์นที่คั่วด้วยอากาศ (พร้อมด้วยน้ำตาลเล็กน้อย ออลสไปซ์ และพริกป่น) เพื่อให้ได้รสชาติหวานและเผ็ดของข้าวโพดคั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมและเป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็ว คุณยังสามารถใช้เนยถั่วกับแซนด์วิชหรือจิ้มเพื่อเติมโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารของคุณได้

การจำลอง PNNL ระบุกรดอะมิโนที่สำคัญภายในโปรตีนที่ควบคุมการจับตัวของน้ำตาล ข้อมูลเชิงลึกด้านการคำนวณเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากการทดลองแล้ว โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรืออะไรทำนองนั้น แม้ว่าอัตราส่วนโปรตีนจะดูดีตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันได้อ่านออนไลน์แล้วว่าโปรตีนจากพืชนั้นมี “ประโยชน์ทางชีวภาพ” น้อยกว่า ซึ่งทำให้มันมีโปรตีนน้อยกว่าที่กล่าวไว้บนกระป๋อง ซึ่งทำให้ฉันสับสนจริงๆ ทำไมมันไม่พูดอย่างนั้น บนกระป๋องแล้วเหรอ? ค่อนข้างลำบากสำหรับคนอย่างฉัน เพราะฉันชอบยิม วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ และศิลปะการต่อสู้จริงๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการอาหารไม่น้อยทุกสัปดาห์ ฉันอยากจะทานวีแก้นสักครั้งหรืออย่างน้อยก็ลดเนื้อสัตว์ลง 50% ต่อสัปดาห์ และคงจะดีถ้าฉันสามารถรักษาความเพรียวของรถไว้ได้เหมือนกัน ส่วนของอัลบูมินของโปรตีนเรพซีด (นาพิน) และส่วนของโกลบุลินของโปรตีนถั่วมักจะดูเหมือนว่าจำเป็นเพื่อให้ได้องค์ประกอบ IAA ที่ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับไลซีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ AA ของส่วนโปรตีนของแหล่งพืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ ดังนั้นจึงไม่สามารถรวมเข้ากับฐานข้อมูลส่วนผสมได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าเศษส่วนโปรตีนจากแหล่งอื่นอาจนำไปใช้ในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจคล้ายกันหรืออาจดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและองค์ประกอบที่แตกต่างกันระหว่างสายพันธุ์ (48, 49) เราอาจพบวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดที่แตกต่างกันหากเราใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกในภูมิภาคอื่น

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี เนื่องจากแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน สังกะสี 35% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน นอกจากผงนี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และ Informed Protein แล้ว เราชอบที่ Ritual มีความโปร่งใสและมีห่วงโซ่อุปทานที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อให้คุณทราบว่าส่วนผสมแต่ละอย่างมาจากไหน ไม่มีน้ำตาล น้ำตาลแอลกอฮอล์ สารให้ความหวานเทียม หรือรสชาติที่เติมลงในผงโปรตีนนี้ซึ่งบางคนอาจชื่นชอบ — ชารอน พาลเมอร์ RDN เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและโภชนาการจากพืช เป็นผู้เขียน Plant-Powered for Life และบรรณาธิการด้านโภชนาการของ Today’s Dietitian ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น”

โปรตีนสมบูรณ์คืออาหารประเภทโปรตีนที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากร่างกายของคุณนำกรดอะมิโนเหล่านี้ไปผสมกันเพื่อสร้างโปรตีนประเภทต่างๆ ที่ร่างกายต้องการ จำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเส้นผม ตลอดจนการผลิตเอนไซม์และแอนติบอดีต่างๆ เหนือสิ่งอื่นใด ในตอนท้ายของวัน ทั้งสองอย่างนี้มีประโยชน์ในการเติมเต็มความต้องการโปรตีน เพียงจำไว้ว่าอาหารทั้งเมล็ดเป็นแหล่งที่ดีที่สุดไม่เพียงแต่โปรตีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสารอาหารอื่นๆ ด้วยเช่นกัน “แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นแหล่งกรดอะมิโนที่สะดวก แต่อาหารทั้งมื้อก็มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตมากกว่า ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการวางแผนโภชนาการที่สมดุล” Twyman กล่าว การเพิ่มอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายชนิดลงในอาหารของคุณมีความสำคัญต่อสุขภาพของคุณ แม้ว่าเรามักจะนึกถึงโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และไข่ แต่ก็ยังรวมอยู่ในอาหารทะเลและอาหารจากพืชหลายชนิด เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช โปรตีนจากพืชให้ประโยชน์มากมาย โดยเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายแหล่งโปรตีนของตน เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อรับประทานในปริมาณที่เพียงพอและเสริมด้วยอาหารคุณภาพสูงอื่นๆ ผงโปรตีนจากข้าวสามารถให้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับเวย์ นอกจากนี้โปรตีนจากข้าวยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้และกลูเตน ย่อยง่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมโปรตีนจากข้าวเข้ากับโปรตีนถั่วแล้วคุณจะได้โปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคและด้วยเหตุผลที่ดี วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชให้คุณค่าทางโภชนาการที่น่าประทับใจพร้อมคุณประโยชน์มากมาย โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการทำงานและการควบคุมเนื้อเยื่อและอวัยวะของร่างกาย รวมถึงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ Blessed มีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่เทียบเคียงได้กับเวย์โปรตีนในขณะที่ยังคงเป็นวีแกนโดยสมบูรณ์ ปราศจากกลูเตน ปราศจากถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนม ทำให้เหมาะสำหรับทุกความต้องการด้านอาหาร..

แม้ว่าการรับประทานโปรตีนผงวีแกนทุกวันจะปลอดภัย แต่เราแนะนำให้บริโภคแหล่งอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายด้วย แหล่งอาหารที่มีโปรตีนจากพืชจะมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเทรียนท์ และไฟเบอร์ที่โปรตีนผงไม่มี แม้ว่าโปรตีนผงนี้แนะนำสำหรับผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป โปรดทราบว่ามันเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ทุกวัย เนื่องจากมีแคลเซียมและโคลีนสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนวีแกนอื่นๆ โคลีนเป็นสารอาหารสำคัญสำหรับสุขภาพสมอง และแคลเซียมช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกระดูก ซึ่งอาจมีความสำคัญอย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุนเมื่อเราอายุมากขึ้น ส่วนประกอบที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งในอาหารเสริมตัวนี้คือแคลเซียม β-hydroxy β-methylbutyrate (HMB) ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและป้องกันการลดลงของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเนื่องจากเรามักจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุ เราชอบสารอาหารที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยอย่างรอบคอบในผงนี้ แต่รู้ว่า Ritual มี Daily Shake 18 เช่นกันโดยไม่ต้องเติมสารเหล่านี้ และมีรสชาติอร่อยและคุณภาพส่วนผสมแบบเดียวกับที่เราชอบ การเปิดเผยอย่างครบถ้วน ฉันไม่ได้ชอบผงโปรตีนออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA นี้ แต่เพื่อนร่วมชีวิตของฉันขัดมันออกทันที (เขาเพิ่มเนยถั่วประมาณครึ่งขวดและแท่งลูกกวาดจริง ๆ ลงในโปรตีนเชคหลังการออกกำลังกายของเขา ดังนั้นผงจึงสวย โดยบังเอิญ) KOS เป็นหนึ่งในแบรนด์ Instagram ที่ปรากฏบนฟีดของฉันหลายครั้งจนในที่สุดฉันก็ยอมและซื้ออ่างอาบน้ำ แบรนด์ก็น่ารักนะจะบอกให้ อย่างไรก็ตาม รสชาติเป็นหญ้าหวานที่ส่วนหน้าและด้านหลังเป็นผัก ซึ่งสมเหตุสมผลเนื่องจากมีผลผลิตในรูปแบบผงที่มีมูลค่าตลาดเกษตรกร รวมถึงเห็ดหอมและมะเขือเทศ นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ก้นขวดมีเลอะเทอะเล็กน้อยเมื่อผสมกับน้ำหรือนมเพียงอย่างเดียว แต่ละมื้อมีแคลอรี่ a hundred and fifty แคลอรี่และโปรตีนสมบูรณ์ 20 กรัมจากเมล็ดแฟลกซ์ ควินัว เมล็ดฟักทอง เมล็ดเชีย และโปรตีนถั่วออร์แกนิก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารจากพืชมีกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในปริมาณที่แตกต่างกัน การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักจึงยังคงสามารถจัดการได้ อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ทั้งสามมีต้นกำเนิดมาจากถั่วเหลืองซึ่งถือเป็นแหล่งโปรตีนทั้งหมด ทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ต้องการ

ในระหว่างการประมวลผลน้ำมัน ผลพลอยได้ เช่น น้ำมันป่น/เค้กกด จะถูกปล่อยออกมาจากผลไม้และเมล็ดพืชที่มีน้ำมัน (48) อาหารที่มีน้ำมันประกอบด้วยโปรตีน 15–50% และด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นแหล่งที่มีคุณค่าสำหรับการสกัดโปรตีน (48) ถั่วเหลือง เมล็ดฝ้าย ถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดงา เมล็ดฟักทอง เฮเซลนัท เมล็ดองุ่น วอลนัท เมล็ดป่าน และเรพซีด เป็นพืชเมล็ดพืชน้ำมันหลักที่มีโปรตีนป่นในสัดส่วนสูง นอกจากนี้ พืชที่มีน้ำมัน เช่น มะพร้าว ปาล์ม และมะกอก ก็มีน้ำมันอยู่ในเนื้อผลไม้ และสารตกค้างของพวกมันก็มีประโยชน์ในการแยกโปรตีน ปริมาณโปรตีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการแปรรูปเมล็ดพืชน้ำมันที่ปอกเปลือกและปอกเปลือกออก โดยปกติ อาหารปอกเปลือกออกจะมีปริมาณโปรตีนสูงกว่าและมีเส้นใยน้อยกว่า ในขณะที่อาหารที่ปอกเปลือกออกจะต้องมีขั้นตอนการแยกส่วนเพิ่มเติมก่อนที่จะนำไปใช้ในการสกัดโปรตีน ปัจจุบัน เนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชเชิงพาณิชย์ได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมอาหารสมัยใหม่ ในสหรัฐอเมริกา ราคาตลาดของผลิตภัณฑ์จากพืชอยู่ที่ประมาณ 940 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 38% ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา (41) ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชคุณภาพสูง เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต อย่างไรก็ตาม การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับคุณสมบัติของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อทั้งหมด เช่น เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เส้นใยกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อไขมันที่สร้างโครงสร้างแบบลำดับชั้น (42) เป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น การจัดโครงสร้างเนื้อเยื่อมีบทบาทสำคัญในการพิจารณาคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสและเคมีกายภาพของผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกล้ามเนื้อทั้งตัวจากพืชคุณภาพสูง อันดับแรกต้องใช้ส่วนผสมและเทคนิคการประมวลผลที่เหมาะสมที่สุดเพื่อกระตุ้นเส้นใยกล้ามเนื้อ ไขมัน และเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เพิ่มพลังจากพืชขนาดใหญ่ให้กับกิจวัตรของคุณด้วยโปรตีนจากพืชที่เนียนนุ่มอร่อย 20 กรัม ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนถั่ว ถั่วชิกพี และเมล็ดป่าน พร้อมโปรไบโอติก เพื่อช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้และการย่อยอาหาร ผงโปรตีนจากพืชของเราไม่มีรสหวานและเรียบเนียน เหมาะสำหรับผสมลงในของเหลวหรือสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ ความต้องการโปรตีนและแคลอรี่จะเพิ่มขึ้นตามการตั้งครรภ์และในนักกีฬาที่จริงจัง แต่ไม่มีข้อได้เปรียบที่ชัดเจนจากแหล่งที่มาของสัตว์และพืช สำหรับผู้ที่รู้สึก “ดีขึ้น” เมื่อมีโปรตีนจากสัตว์มากขึ้น ฉันขอแนะนำให้ค่อยๆ ทอถั่วและอาหารจากถั่วเหลืองเป็นมื้ออาหารมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้อิ่มและอร่อยได้เช่นกัน แหล่งอาหารที่มีวิตามินบี 12 ส่วนใหญ่มาจากสัตว์ ดังนั้นผู้ที่รับประทานเจจำนวนมากจึงจำเป็นต้องเสริม พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับเพียงพอหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติ เพลิดเพลินกับคุณค่าทางโภชนาการของยีสต์ในซอสหรือน้ำสลัด โรยบนพาสต้าจานถัดไปของคุณ หรือโยนลงในชามป๊อปคอร์น อย่าปล่อยให้ชื่อที่ฟังดูวิทยาศาสตร์ของยีสต์โภชนาการทำให้คุณผิดหวัง ชุมชนวีแกนได้รับชื่อเล่นเรียกขานว่า “นูช” โดยเป็นยีสต์ที่ไม่ใช้งานซึ่งมีสีเหลืองและมีรสอูมามิที่อุดมไปด้วยชีสและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตามข้อมูลของ USDA มีโปรตีน four กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และเป็นแหล่งวิตามินบี 12 ที่เป็นวีแกนที่ดีอีกด้วย

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม รสชาติของผงโปรตีนจากพืชนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน ผู้บริโภคบางคนรู้สึกว่าโปรตีนจากพืชมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่าและดีกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากนมหรือโปรตีนอื่นๆ มาก คนอื่นๆ รู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ขัดแย้งกับรสชาติตามธรรมชาติอย่างรุนแรง นี่เป็นแง่มุมหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงจุดยืนและตัดสินใจว่าคุณชอบรสชาตินี้หรือไม่ ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าลดระดับคอเลสเตอรอลและลดเครื่องหมายของโรคหัวใจตามการศึกษาบางส่วน ผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีสารอาหารรอง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life ก็คือว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ทิ้งคราบขาวในขนมอบของเรา ซึ่งผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมักจะทำ แต่มันกลับผสมผสานกันได้อย่างราบรื่นและยังให้รสชาติวานิลลาที่ละเอียดอ่อนและอร่อยอีกด้วย มีประโยชน์อย่างยิ่งในโปรตีนบาร์วีแกนเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชที่มีอยู่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความนิยมของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและผู้คนที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนมทำให้หลายคนมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากเวย์โปรตีนเพื่อช่วยให้พวกเขาตอบสนองความต้องการโปรตีนของพวกเขา

อินเดียเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับความต้องการโปรตีนจากพืชทั่วโลกโดยมีจำนวนผู้รับประทานมังสวิรัติสูงที่สุดในประเทศ ในปี 2022 ชาวอินเดียประมาณ 24% เป็นมังสวิรัติอย่างเคร่งครัด ในขณะที่ 9% นับถือลัทธิวีแกน และ 8% รับประทานอาหารเพสคาทาเรียน แม้จะมีตัวเลขเหล่านี้ แต่การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงยังคงต่ำในหมู่ผู้บริโภคชาวอินเดีย ค่าเผื่อการบริโภคอาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือระหว่าง zero.eight ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยในอินเดีย อย่างไรก็ตาม มีการประเมินว่าประชากรมากกว่า 70% ประสบปัญหาการขาดโปรตีน ผลการสำรวจในปี 2019 พบว่าชาวอินเดีย 63% เปิดใจที่จะทดแทนเนื้อสัตว์ด้วยอาหารทดแทนที่ทำจากพืช ในประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1.4 พันล้านคน สิ่งนี้บ่งชี้ถึงตลาดที่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในอินเดีย อาหารจากพืชประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากส่วนผสม เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้หลีกเลี่ยงส่วนประกอบใดๆ ที่ได้จากสัตว์ ทั้งในการผลิตและในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นทางเลือกแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์แบบดั้งเดิม เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ การตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชอาจได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่รับประทานเข้าไป นอกจากนี้ มีการสันนิษฐานว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชชนิดต่างๆ หรือการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เสริมด้วยกรดอะมิโนที่ขาด (อิสระ) จะเพิ่มการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี โปรตีนถั่วเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากข้าวกล้อง หากเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชชนิดใดก็ได้สามารถช่วยได้ เราคิดว่าเราทำเบอร์เกอร์ที่รสชาติดีที่สุดและดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่มีส่วนผสมของ GMOs ถั่วเหลือง กลูเตน หรือวิศวกรรมชีวภาพ และผลิตจากส่วนผสมคุณภาพ เช่น ถั่วลันเตาและข้าวกล้อง เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมโดยให้ปริมาณ 20 กรัมต่อมื้อ เมื่อเทียบกับเนื้อวัว 80/20 แล้ว ยังมีไขมันรวมและไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าถึง 35% มีแคลอรี่ต่ำกว่า ไม่มีคอเลสเตอรอล มีธาตุเหล็กมากกว่า และมีวิตามินบีและแร่ธาตุที่เทียบเคียงได้ ในการพิจารณาเลือกผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด อันดับแรกเราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับคะแนนสูงสุด 17 รายการใน The Verywell Testing Lab เราประเมินผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ รสที่ค้างอยู่ในปาก ความรู้สึก/เนื้อสัมผัสในปาก กลิ่น และคุณค่า ผลิตภัณฑ์แต่ละรายการได้รับคะแนนในระดับตั้งแต่ 1 (ไม่แนะนำ) ถึง 5 (แนะนำเป็นอย่างยิ่ง) สำหรับแต่ละหมวดหมู่หลักเหล่านี้ เราใช้ขั้นตอนพิเศษในการทดสอบผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างในการเตรียม 2 แบบ โดยผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวโดยใช้ขวดเชคเกอร์ และปั่นเป็นสมูทตี้กับนมอัลมอนด์และกล้วยแช่แข็ง

หากคุณมีข้อสงสัยว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถให้โปรตีนเพียงพอแก่คุณในการเป็นนักกีฬาที่มีสมรรถนะสูง คุณไม่จำเป็นต้องมองหาตัวอย่างที่มีชีวิต เช่น นักเพาะกาย Robert Cheeke นักกีฬาที่มีความอดทนสูง Rich Roll นักเพาะกาย Ultra- นักวิ่ง Matt Frazier และ Fiona Oakes และนักกีฬาชั้นนำหลายคนเป็นไฮไลต์ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ The Game Changers เราใช้รสชาติที่ดีที่สุด ผสมกับโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด เพิ่มเมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดเชีย ผงควินัว ผักโขม และแป้งสเปล) และผงมันเทศ เพื่อสร้างส่วนผสมวีแกนที่มีสารอาหารหนาแน่นที่สุด ส่วนผสมเหล่านี้เป็นพื้นฐานของเครื่องดื่มเชคที่แตกต่างกันตั้งแต่เครื่องดื่มทดแทนอาหารวีแก้นไปจนถึงเครื่องดื่มวีแกนที่เพิ่มขึ้น – นั่นคือความหลากหลายที่พวกมันมี สปาเก็ตตี้โฮลวีตมีโปรตีนประมาณ 7 กรัมต่อถ้วย (117 กรัม) และเป็นแหล่งที่ดีของเส้นใย สังกะสี ซีลีเนียม และไนอาซิน ซึ่งเรียกอีกอย่างว่าวิตามินบี three หากคุณต้องการผงโปรตีนที่มีรสหวานอย่างเห็นได้ชัดและสามารถยืนอยู่คนเดียวเมื่อผสมกับน้ำ เราขอแนะนำผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life SPORT ตัวเลือกนี้ได้รับคะแนนรสชาติและเนื้อสัมผัสที่สูงกว่าเมื่อผสมกับน้ำ

บทความนี้อ้างอิงจากการนำเสนอของ Luc van Loon ในการประชุมเสมือนของคณะผู้เชี่ยวชาญของ GSSI ในเดือนตุลาคม 2020 GSSI เป็นผู้จัดเตรียมรางวัลเกียรติยศสำหรับการเข้าร่วมการประชุมและการจัดทำบทความนี้ ไม่มีการใช้แหล่งเงินทุนอื่นเพื่อช่วยในการจัดทำบทความนี้ เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา พิสตาชิโอเสิร์ฟเพียง 30 กรัม ให้โปรตีน 5.4 กรัมที่น่าประทับใจ อย่าสงวนไว้สำหรับอาหารจานหวาน – เพิ่มลงในเครื่องเคียง เช่น ถั่วงอกร้อนกับพิสตาชิโอของเรา ใน aHVP จะใช้กรดไฮโดรคลอริกในการไฮโดรไลซิส จากนั้นกรดที่เหลือจะถูกทำให้เป็นกลางโดยการผสมกับอัลคาไล เช่น โซเดียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งจะเหลือเกลือแกงไว้ ซึ่งประกอบด้วยมากถึง 20% ของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย (โปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ด้วยกรด, aHVP)

ในอ่างโลหะสีเงินพร้อมที่ตักโลหะสุดเก๋ No Cow มีรสชาติที่แพงอย่างที่คิด สีเหลืองทำให้ฉันคิดว่าฉันคงจะได้กลิ่นวานิลลาฝรั่งเศสที่ดูคล้ายไข่ แต่รสชาติก็สมดุลและไม่หวานเกินไป ผลิตจากโปรตีนถั่วและข้าวกล้อง หญ้าหวานและอิริทริทอล ปริมาณแคลอรี่ one hundred thirty แคลอรี่ของ No Cow มีปริมาณโปรตีน 22 กรัม อันนี้จะผสมกับอะไรก็ได้และหายไปโดยทั่วไปซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการจากผงโปรตีนในบางครั้ง อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้ อย่างไรก็ตาม การได้รับโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพออาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ บุคคลต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าตนได้รับโปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 12 เพียงพอ ซึ่งผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือกจะได้รับจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

แนวปฏิบัติด้านอาหารแนะนำให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งมีความยั่งยืนมากขึ้นต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม การลดอาหารที่ทำจากสัตว์อาจส่งผลต่อคุณภาพโปรตีนในอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในวัยสูงอายุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของผลลัพธ์ด้านสุขภาพของกล้ามเนื้อหรือไม่ ข้อค้นพบจากการทบทวนนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับแนวทางโภชนาการที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะต้องรวมกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื่องจากอาจขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด โดยเฉพาะไลซีนและเมไทโอนีน ซึ่งมักพบในโปรตีนจากนม การผสมพืชตระกูลถั่วกับเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น แต่นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณผ่านโปรตีนจากพืช น่าเสียดายที่การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ในฐานะแหล่งโปรตีนไม่ได้ดีต่อสุขภาพที่สุด เป็นการดีกว่ามากหากได้รับโปรตีนที่จำเป็นจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า ตามการทบทวนในปี 2017 ใน International Journal of Epidemiology ซึ่งทบทวนการศึกษา ninety five ชิ้น การกินพืช 5 หน่วยบริโภคต่อวันช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้เล็กน้อย และการเพิ่มการบริโภคเป็น 10 หน่วยบริโภคต่อวันสามารถลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหลอดเลือดหัวใจร้อยละ 28 และความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตร้อยละ 31 โปรตีนเป็นสารอาหารหลัก (รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมัน) ที่ให้พลังงาน (4 แคลอรี่ต่อกรัม) และด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นในปริมาณมาก (“มาโคร”) ในอาหาร โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ เรียกว่า กรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่รวมกันเป็นลำดับต่างๆ กันจนเกิดเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเก้าชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็นนั้นร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้และจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาโปรตีนจากพืช โดยมีกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด

FamilyCook Productions เป็นผู้นำระดับประเทศในการสอนการเขียนโปรแกรมในครัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคอ้วน โดยนำเสนอโปรแกรมแบบครบวงจรให้กับโรงเรียน องค์กรชุมชน หน่วยงานสาธารณสุข ผู้ให้บริการ SNAP-Ed และโรงพยาบาลหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา FamilyCook Productions ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับรางวัล ลินน์ เฟรเดอริกส์ นักเขียนและนักการศึกษาด้านการทำอาหารผู้ชนะรางวัล Cooking Time is Family Time (1999) และเมอร์เซเดส ซานเชซ นักโภชนาการผู้ร่วมงานกับ FamilyCook ผู้เขียน Get Your Family Eating Right (2013) เฟรเดอริกส์และซานเชซคิดค้นสูตรอาหารนานาชาติที่มีรสชาติและเตรียมง่ายสำหรับ AKF’s Kidney Kitchen® ของ AKF โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ สมุนไพรที่ใช้ในการแพทย์แผนจีน สาหร่ายคลอเรลมีชื่อเสียงในด้านการส่งเสริมภูมิคุ้มกันและฤทธิ์ต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและมีประโยชน์ในการต่อต้านวัย โรสฮิปได้มาจากผลของต้นกุหลาบ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ มีการสันนิษฐานว่าช่วยเสริมสุขภาพผิว มีข้อดีในการต้านการอักเสบ และอาจสนับสนุนสุขภาพและความคล่องตัวของข้อต่อ เห็ดหอมแม้จะเป็นอาหารที่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ประกอบด้วยสารประกอบที่อาจสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และกำลังได้รับการวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะต้านไวรัสและต้านมะเร็ง รากฐานที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการแพทย์อายุรเวท Ashwagandha เป็นสมุนไพรปรับตัวที่มีชื่อเสียงในการช่วยให้ร่างกายจัดการและปรับตัวเข้ากับความเครียด นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นความสมดุลของระดับฮอร์โมน ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และอาจเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนอีกด้วย

ในบรรดาแหล่งวิตามินซีที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดจากธรรมชาติ อะเซโรลาสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจน และปรับปรุงสุขภาพผิว แมงกานีสมีบทบาทในการสร้างกระดูก การแข็งตัวของเลือด และลดการอักเสบ นอกจากนี้ แมงกานีสยังเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน และคอเลสเตอรอลอีกด้วย แมกนีเซียมสนับสนุนการทำงานทางสรีรวิทยาต่างๆ รวมถึงการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ การพัฒนากระดูก และการผลิตพลังงาน วิตามินเอเป็นรากฐานที่สำคัญในการรักษาการมองเห็นให้แข็งแรง มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องสุขภาพและการบำรุงรักษาหัวใจ ปอด และไต จำเป็นสำหรับการสืบพันธุ์และการสื่อสารในเซลล์

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า โปรตีนจากพืชยังถูกนำมาใช้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย มีการศึกษาจำนวนมากเพื่อตรวจสอบและลดปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การปรับการอักเสบและระบบภูมิคุ้มกันโดยการวิเคราะห์การทำงานและคุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของโปรตีนถั่วเหลือง (104) การทบทวนอย่างเป็นระบบเมื่อเร็วๆ นี้มุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ข้าว ถั่วเลนทิล ถั่วฟาว่า ถั่วลันเตา ลูพิน ป่าน และข้าวโอ๊ต (105) มีการทดลองต่างๆ มากมายเพื่อทดสอบประโยชน์ของโปรตีนที่ได้จากพืช โดยการสังเกตความเข้มข้นของอินซูลิน ระดับน้ำตาลในเลือด และฮอร์โมนที่ควบคุมความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม พบความขัดแย้งในผลลัพธ์เมื่อทำการศึกษาเพื่อหาผลประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดภายหลังตอนกลางวัน ส่วนประกอบจำนวนหนึ่งที่มีอยู่ในพืช เช่น ฟลาโวนอยด์และแคโรทีนอยด์ ยังให้ประโยชน์ของการทำงานทางชีวภาพที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์อีกด้วย การผสมผสานของกัญชา สาหร่ายสไปรูลิน่า และผงโปรตีนถั่ววานิลลาที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ของเรา ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น สารอาหารทั้งอาหาร และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ประกอบด้วยโปรตีนสมบูรณ์ three ชนิด ผักใบเขียว ไฟเบอร์ พรีไบโอติก เอนไซม์ย่อยอาหารและเห็ดดัดแปลงที่ช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนวีแกนของเราสร้างขึ้นด้วยส่วนผสมออร์แกนิกคุณภาพสูงสุด ผลิตขึ้นเพื่อโภชนาการการกีฬาและสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์

โปรตีนถั่วเป็นส่วนประกอบแรก แต่ก็มีควินัว ผักโขม อาร์ติโชค สาหร่าย และกรดอะมิโนสายโซ่สาขา หรือที่เรียกว่า BCAAs (ดีต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ) พลังของพวกมันรวมกันทำให้มีโปรตีน 21 กรัม ให้พลังงาน one hundred twenty แคลอรี่ และมีรสค้างอยู่ในคอแปลกๆ อีกเล็กน้อย เนื่องจากมันดีมาก จึงยังมีสารตกค้างอยู่ที่ด้านล่างของเครื่องปั่น แต่ก็ไม่มีอะไรน่ารำคาญเกินไป เมล็ดเจียเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน 5 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ USDA ตั้งข้อสังเกต นอกจากนี้ยังให้เส้นใย แคลเซียม และธาตุเหล็ก รวมถึงกรดอัลฟ่า-ไลโนเลนิก (ALA) ซึ่งเป็นกรดไขมันโอเมก้า three จากพืช ALA อาจช่วยสนับสนุนสุขภาพของหัวใจตามการวิจัยปี 2021 ที่ตีพิมพ์ในโภชนาการและสุขภาพ ในการศึกษานั้น ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานที่บริโภคเมล็ดเจียประมาณ 1.5 ออนซ์ (3 ช้อนโต๊ะ) ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่าความดันโลหิตซิสโตลิกลดลงเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ และหลายชนิดยังขาดกรดอะมิโนจำเพาะ เช่น ไลซีนหรือเมไทโอนีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบของกรดอะมิโนระหว่างโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีความแตกต่างกันอย่างมาก นี่เป็นพื้นที่ที่ต้องการการวิจัยเพิ่มเติม แต่เดวิสคาดการณ์ว่าโปรตีนจากพืชสามารถเร่งการแก่ชราได้เช่นเดียวกับโปรตีนจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ “มีเหตุผลค่อนข้างน้อยในศาสตร์แห่งการแก่ชราว่าโปรตีนเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการแก่ชรา” เดวิสกล่าว “เป็นแค่โปรตีนจากสัตว์เหรอ?

Epic Protein Vanilla Lucuma Powder ของ Sprout Living ใช้โปรตีนจากพืชผสมกับวานิลลา Lucuma Blend เพื่อให้ได้ผงโปรตีนที่อร่อย อาหารเสริมตัวนี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณส่วนผสมและระดับความปลอดภัยของโลหะหนัก เช่น สารหนู ตะกั่ว แคดเมียม และปรอท เราชอบที่ผงโปรตีนจากถั่ว Ritual Daily Shake 50 ไม่เพียงแต่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเท่านั้น แต่ยังอร่อยอีกด้วย มันผสมผสานกันได้ดีกับส่วนผสมอื่นๆ และทำให้ได้สมูทตี้เนื้อครีมที่ข้น น่ารับประทาน รสชาติไม่จัดจนเกินไปและมีรสหวานเล็กน้อยที่น่าพึงพอใจ แป้งถั่วของเราทำจากถั่วแห้งแบบเดียวกับที่ใช้เป็นส่วนผสมโปรตีนของเรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์ชีสขูด ของขบเคี้ยว ขนมอบไร้กลูเตน และขนมหวาน มองหาเนยถั่วและเนยถั่วในฐานะแหล่งโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่สะดวก แต่อ่านฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นถั่ว one hundred pc และไม่มีน้ำมัน เกลือ หรือน้ำตาลเพิ่ม เนยถั่วแบบเรียบหนึ่งช้อนโต๊ะให้โปรตีนมากกว่า 3 กรัม

การโปรแกรมเชิงเส้นไม่ส่งผลให้รายการโซลูชันอยู่ในลำดับจากมากไปหาน้อยจากโซลูชันที่เหมาะสมที่สุด มีการระบุวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเท่านั้น เพื่อที่จะสำรวจขอบเขตของโซลูชันเพิ่มเติม เราได้ลบส่วนผสมที่ประกอบเป็นส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดออกจากฐานข้อมูล ซ้ำๆ ทีละรายการ ตามลำดับที่แตกต่างกัน จากนั้นรันโปรแกรมเชิงเส้นอีกครั้ง ซึ่งนำไปสู่โซลูชันอื่นที่เพิ่งสร้างใหม่ เหมาะสมที่สุดแต่ไม่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับอันก่อนหน้า เราย้ำกระบวนการนี้จนกว่าจะไม่พบวิธีแก้ไข กล่าวคือ ไม่มีชุดค่าผสมใดที่สามารถตอบสนองข้อจำกัดทั้งหมดได้ เยี่ยมมากท่านดร.ตรีภัค ปารีค และขอขอบคุณ ฉันมีความกังวลมากขึ้นสำหรับประชากรอินเดียหลายล้านคนที่ไปฮังการีเป็นครั้งคราวโดยอดอาหารหรืออดอาหารเป็นเวลาหลายวัน คุณสามารถดูได้ใน “Jhoogi โดยที่ ρ คือความหนาแน่นของเจล x คือน้ำหนักของเจล และ y คือน้ำหนักของบัฟเฟอร์ เพื่อให้ได้สารละลายของเศษส่วนที่มีปริมาตรต่ำกว่า (10–60 โดยปริมาตร %), 70 % โดยปริมาตรของไมโครเจลโปรตีนถูกเจือจางด้วยบัฟเฟอร์ HEPES ที่ pH 7.0

การศึกษาเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าการกินเนื้อแดงแปรรูปมากขึ้นอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจได้ เนื้อสัตว์แปรรูป ได้แก่ เนื้อรมควัน ไส้กรอก ฮอทดอก ซาลามิ เบคอน และเนื้อกระป๋อง ในทางกลับกัน มีงานวิจัยหลายชิ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) เป็นเรื่องยากที่จะหาผงโปรตีนปรุงแต่งที่ไม่เติมความหวานด้วยสารให้ความหวานทางเลือก และตัวเลือกเหล่านี้ล้วนมีหญ้าหวาน ผลไม้พระ หรือสารให้ความหวานทางเลือกอื่นๆ ที่ไม่มีแคลอรี่ สารให้ความหวานจากพืช เช่น ผลไม้พระและหญ้าหวานน่าจะปลอดภัยเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แต่เราไม่แนะนำให้บริโภคในปริมาณที่มากเกินไป โปรดจำไว้ว่ารสชาติและความหวานนั้นเป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นคุณอาจต้องทดลองใช้ตัวเลือกต่างๆ เพื่อหาแบบที่เหมาะกับคุณที่สุด บริษัทซึ่งก่อตั้งโดยนักโภชนาการ ใช้เฉพาะส่วนผสมออร์แกนิกเท่านั้น และให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์และส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถั่วที่ใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากฟาร์มออร์แกนิกในแคนาดาเท่านั้น

ผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬาที่เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะได้รับประโยชน์จากการได้รับโปรตีนจากพืช เนื่องจากคนส่วนใหญ่ต้องการพลังงานที่เพิ่มขึ้น ลดอาการปวดเมื่อย และองค์ประกอบของร่างกายมีสุขภาพดีขึ้น ในขณะเดียวกัน จากมุมมองด้านสุขภาพอย่างแท้จริง องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติปรบมือให้กับอาหารที่มีพืชเป็นหลักในการป้องกันหรือชะลอโรคเรื้อรังหลายชนิด และองค์การอนามัยโลกแนะนำอย่างมั่นใจว่าเรากินอาหารจากสัตว์น้อยลงและอาหารจากพืชมากขึ้น (29, 30) ข้อดีอีกประการของเวย์ก็คือเวย์มีกรดอะมิโนลิวซีนมากกว่าโปรตีนจากพืชตามธรรมชาติ Twyman กล่าวว่ามี “ทฤษฎีเกณฑ์มื้ออาหาร” ซึ่งต้องใช้ลิวซีน 2.5 ถึง three กรัมเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เนื่องจากความสัมพันธ์ยังคงมีอยู่ระหว่างการกินโปรตีนจากพืชกับสุขภาพโดยรวม แม้ว่าจะควบคุมปัจจัยอื่นแล้วก็ตาม การวิเคราะห์เมตาโดยทั่วไปได้สรุปว่าปัจจัยการดำเนินชีวิตเพียงอย่างเดียวไม่สามารถอธิบายความสัมพันธ์ได้ การวิเคราะห์ล่าสุดครั้งหนึ่งในวารสาร American Medical Association ระบุว่า “การทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเนื้อแดงแปรรูป อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก” และแนะนำว่านโยบายต่างๆ จะส่งเสริมโปรตีนจากพืช การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นอาจช่วยลดความเครียดจากไตได้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีสุขภาพดีมีระดับครีเอตินีนต่ำกว่าผู้ที่รับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักอย่างมีนัยสำคัญ Creatinine เป็นของเสียที่กล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้น

SSHE ของ Alfa Laval Contherm® ได้แก้ไขปัญหาการปิดผนึก และไม่กี่ปีต่อมา SSHE ผนังสองชั้นของ Contherm Max ได้เพิ่มกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับ Cedar’s Foods เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนของการเขียน รายงาน และทดสอบผลิตภัณฑ์ในเรื่องราวนี้ นี่คือคนที่เราปรึกษาเกี่ยวกับงานชิ้นนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เมื่อเราพูดคุยกับ Manitoba Harvest พวกเขารายงานว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการทดสอบภายในและโดยบุคคลที่สามสำหรับระดับโลหะหนัก

ดังนั้น การศึกษาพบว่าการขจัดกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนข้าวสาลี (25% ของไนโตรเจนที่ปนเปื้อนเข้าไป) สูงกว่าโปรตีนนม (16%) ภายใน eight ชั่วโมงหลังการบริโภคโดยผู้ที่มีสุขภาพดี [48,80,81] ดังนั้นมูลค่าการใช้โปรตีนหลังตอนกลางวันสุทธิจึงต่ำกว่าสำหรับโปรตีนข้าวสาลี (66%) มากกว่าโปรตีนนม (80%) [48,80,81] การศึกษาทางคลินิกและในสัตว์ทดลองยังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนจากโปรตีนถั่วเหลืองสลายตัวเป็นยูเรียมากกว่ากรดอะมิโนจากเคซีนหรือเวย์โปรตีน และด้วยเหตุนี้ จึงหาได้น้อยสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนในช่องต่อพ่วง รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่าง [26,33,42, 84]. การสูญเสียไนโตรเจนจากการปนเปื้อนหรือการสูญเสียลำไส้และการกักเก็บไนโตรเจนในอวัยวะภายในจะสูงกว่าหลังจากการกินโปรตีนจากสัตว์ เป็นผลให้ความพร้อมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนพืชต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ [85,86] ชะตากรรมทางเมตาบอลิซึมของกรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนจากพืชและสัตว์จึงแตกต่างกัน นำไปสู่ความแตกต่างทางเมตาบอลิซึมในเนื้อเยื่อส่วนปลาย เช่น กล้ามเนื้อโครงร่าง อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ความแตกต่างหลักระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์นั้นอยู่ที่แหล่งที่มาและองค์ประกอบของสารอาหาร ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน หรือส่วนผสมของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตส ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชมักจะให้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ในขณะที่ผงโปรตีนจากสัตว์อาจมีกรดอะมิโนจำเพาะที่มีความเข้มข้นสูงกว่า2. หากโปรตีนจากพืชมักจะไม่สมบูรณ์ ฉันจะแน่ใจได้อย่างไรว่าฉันได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารของฉัน การทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากโปรตีนจากพืชนั้นเกี่ยวข้องกับการบริโภคแหล่งโปรตีนที่หลากหลายตลอดทั้งวัน แม้ว่าโปรตีนจากพืชหลายชนิดจะไม่สมบูรณ์ในตัวเอง แต่การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันจะสามารถสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ ตัวอย่างเช่น การจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วเลนทิลกับธัญพืช เช่น ข้าวหรือควินัว ทำให้เกิดโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ครบถ้วนแล้ว เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของคุณได้ ด้วยการกระจายอาหารของคุณและรวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ กลยุทธ์ทางเลือกในการเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชคือการรวมโปรตีนประเภทต่างๆ และ/หรือแหล่งที่มาเพื่อให้โปรตีนผสมผสานกับโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น ในขณะที่โปรตีนจากพืชบางชนิดขาดไลซีนเป็นพิเศษ ในขณะที่โปรตีนบางชนิดก็ขาดเมไทโอนีน [39] ตัวอย่างเช่น ข้าวโพด ป่าน ข้าวกล้อง ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่วมีปริมาณไลซีนและ/หรือเมไทโอนีนต่ำ สำหรับแต่ละแหล่งโปรตีน การขาดนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการบริโภคโปรตีนชนิดเดียวกันมากกว่า 2-4 เท่า อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากข้าวโพด ป่าน หรือข้าวกล้อง (ปริมาณไลซีนต่ำและมีเมไทโอนีนสูง) กับถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วในปริมาณที่เท่ากัน (ปริมาณเมไทโอนีนต่ำและมีไลซีนสูง) จะทำให้ได้ส่วนผสมที่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น (รูปที่ 2 ).

เมล็ดแฟลกซ์เป็นหนึ่งในแหล่งมังสวิรัติที่มีโอเมก้า three ที่จำเป็นมากที่สุดแห่งหนึ่ง กรดไขมันที่มีชื่อสมมติทางวิทยาศาสตร์ว่า …โอเมก้า three ถือเป็นเรื่องใหญ่ และผ้าลินินก็เป็นสิ่งสำคัญของโอเมก้า three ผ้าลินินยังมีเส้นใยที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำสูง มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ และลงท้ายด้วยตัวอักษรเย็น X เชคนี้เหมาะสำหรับผู้ทานวีแกน มังสวิรัติ หรือใครก็ตามที่ต้องการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ปราศจากนม ปราศจากแลคโตส ปราศจากกลูเตน ปราศจากข้าวสาลี และมีให้เลือกหลายรสชาติ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติสามารถบริโภคได้และต้องการทางเลือกส่วนบุคคลเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและร่างกายของตนเอง ไม่ว่าคุณจะควบคุมอาหารหรือเป้าหมายร่างกายแบบใดก็ตาม โปรตีนวีแกนเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ชอบรักษารูปร่างและดำเนินชีวิตเพื่อสุขภาพ โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนจากพืชจะมีรสชาติ เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่มีจำหน่ายใน Kinetica ซึ่งมีรสช็อกโกแลตหรือวานิลลา เนื่องจากโปรตีนจากพืชมีส่วนผสมของโปรตีนหลายชนิด จึงสามารถเปลี่ยนแปลงรสชาติได้ เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อปกปิดสิ่งนี้เพื่อให้โปรตีนจากพืชของเราสามารถยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับกลุ่มเวย์เวย์ของเรา โรงงานทั้งหลังได้รับการออกแบบ ออกแบบ ติดตั้ง และว่าจ้างโดย Alfa Laval ให้กับบริษัทแปรรูปอาหารรายใหญ่ในอินเดีย บริษัทเป็นลูกค้า Alfa Laval มาอย่างยาวนาน โดยได้ซื้อเครื่องแยก เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน และส่วนประกอบการไหลสำหรับผลิตภัณฑ์นมและน้ำมัน ยกตัวอย่างเช่น ลูปิน สกุล Lupinus มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับพืชตระกูลถั่วอื่นๆ เช่น ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วชิกพี ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล และถั่วต่างๆ [163] ในสหภาพยุโรป แป้งลูพินและส่วนผสมโปรตีนลูพินอื่นๆ ถูกนำมาใช้ในปี 1990 เพื่อทดแทนถั่วเหลืองและข้าวสาลี [164] นับตั้งแต่มีการแนะนำ ปฏิกิริยาข้ามการแพ้ถูกพบในผู้ที่แพ้ถั่วลิสงบางราย สิ่งนี้พบเห็นได้ในประเทศออสเตรเลียด้วย และตอนนี้ลูพินอยู่ในรายการสารก่อภูมิแพ้ที่มีลำดับความสำคัญโดยคณะอนุกรรมการการตั้งชื่อสารก่อภูมิแพ้ของสหภาพนานาชาติแห่งสมาคมภูมิคุ้มกันวิทยาในสหภาพยุโรปและออสเตรเลีย [164]

สารอะนาล็อกจากไข่ที่ทำจากพืชควรมีคุณสมบัติในการละลาย การแยกตัว การแยกตัว และการทำให้เสถียรเป็นอิมัลชันที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับไข่จริง ไข่เหล่านี้ยังมีลักษณะ รสชาติ สี การดูดซึม และโปรไฟล์ทางโภชนาการที่ดีกว่าเพื่อผลิตนมที่คล้ายคลึงกันจากพืชคุณภาพดีขึ้น ความต้องการผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของการรวมแหล่งโปรตีนเหล่านี้ไว้ในอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ได้เห็นการยอมรับตัวเลือกโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคในภูมิภาคเหล่านี้หันมาใช้โปรตีนจากพืชเพื่อความสามารถในการส่งมอบสารอาหารที่จำเป็น ปรับปรุงสุขภาพโดยรวม อำนวยความสะดวกในการควบคุมน้ำหนัก และเพิ่มความน่ารับประทานของมื้ออาหาร องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการเปลี่ยนไปใช้โปรตีนจากพืชในการบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการปล่อยก๊าซคาร์บอน ทีมงานของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งทำงานเพื่อพัฒนาโภชนาการโปรตีนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) ที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นการวัดคุณภาพโปรตีน การทำความเข้าใจ PDCAAS และวิธีการวัดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตในขณะที่พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการระบุระดับโปรตีนไว้ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์ เราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับสมูทตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผงที่ไม่ปรุงรสและไม่หวาน อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าผงโปรตีนจากกัญชาอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าเมื่อเทียบกับตัวเลือกที่มาจากพืชชนิดอื่นๆ เนื่องจากตัวเลือกนี้ต่ำกว่าเล็กน้อย โดยมีโปรตีน thirteen กรัมต่อมื้อ คุณจึงเพิ่มโปรตีนได้อีกโดยเติมกรีกโยเกิร์ตหรือโรยหน้าสมูทตี้ด้วยถั่วและเมล็ดพืช ผงโปรตีนนี้ทำมาจากผงป่านออร์แกนิกเท่านั้นและไม่มีอย่างอื่นอีกเลย ซึ่งให้โปรตีน thirteen กรัมต่อการเสิร์ฟ four ช้อนโต๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี โดยแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 40% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นประสาท นอกจากนี้ เรายังสูญเสียแมกนีเซียมไปบางส่วนจากเหงื่อ ดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงหลังออกกำลังกายอย่างหนัก

ภูมิภาคอเมริกาเหนือมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่า four.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของตลาดโปรตีนจากพืชทั่วโลกในปี 2565 และคาดว่าจะเติบโตที่ CAGR ที่ 7.4% ฐานผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและความต้องการผลิตภัณฑ์ปลอดจากสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะผลักดันการเติบโตของตลาดโปรตีนจากพืชในประเทศเกิดใหม่ เช่น แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ รายงานจาก Plant Based Foods Association (PBFA) ในเดือนมีนาคม 2022 เปิดเผยว่ายอดขายปลีกอาหารจากพืชในสหรัฐอเมริกามีมูลค่าสูงถึง 7.four พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่ายอดขายปลีกอาหารทั้งหมด การเติบโตอย่างน่าประทับใจที่ 6.1% ในปี 2021 แม้ว่าห่วงโซ่อุปทานจะหยุดชะงักและข้อจำกัดในการแพร่ระบาด แต่ก็ได้กระตุ้นให้เกิดความต้องการอาหารจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมอบโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับส่วนผสมโปรตีนจากพืช Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน สารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วสีเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิลสีเหลือง/แดง) และแป้งถั่ว Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน อาหารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิลเหลือง ถั่วเลนทิลแดง) และแป้งถั่ว การมีฐานที่หลากหลายและความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหาความท้าทายที่หลากหลายในกลุ่มการใช้งานที่หลากหลาย และโยเกิร์ตที่ไม่มีนมบางชนิดก็อัดแน่นไปด้วยพลังอันทรงพลัง โยเกิร์ตอัลมอนด์สไตล์กรีกธรรมดาบางยี่ห้อมีโปรตีนประมาณ 10 กรัมต่อมื้อ ถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 18 กรัม และถั่วปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม พวกมันมีความหลากหลายมากเช่นกัน ปรุงด้วยเครื่องเทศที่คุณชื่นชอบและเพิ่มลงในสลัด เบอร์เกอร์ผัก ซุปโฮมเมด และซอสพาสต้า หรือไปทานทาโก้จากพืชกับทาโก้ถั่วดำแสนอร่อยเหล่านี้

ข้อกังวลที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของอาหารจากถั่วเหลืองต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์อาจเป็นอุปสรรคต่อการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภค คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นจากบางกรณีของโรคคอพอกในทารกที่รับประทานนมผสมถั่วเหลืองเมื่อ 60 ปีที่แล้ว [145,146] และในร่างกาย [147] และในหลอดทดลอง [148] การวิจัยชี้ให้เห็นว่าไอโซฟลาโวนยับยั้งการทำงานของต่อมไทรอยด์เปอร์ออกซิเดส ซึ่งเป็นเอนไซม์สำคัญที่ ด้วยไอโอดีนช่วยให้ต่อมไทรอยด์สังเคราะห์ฮอร์โมนไตรไอโอโดไทโรนีน (T3) และไทรอกซิน (T4) ผงโปรตีนปรุงแต่งอาจมีสารให้ความหวานเทียมซึ่งอาจทำให้เกิดอาการทางเดินอาหารในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนอาจมีสารปรับตัว เอนไซม์ย่อยอาหาร โปรไบโอติก และส่วนผสมจากสมุนไพรอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการวิจัยอย่างดีและอาจไม่ปลอดภัยสำหรับบางคน โดยเฉพาะในปริมาณมาก บางครั้งคุณอาจต้องการมากกว่าการเพิ่มโปรตีน คุณยังอาจกำลังมองหาสารอาหารจากผักสีเขียวอีกด้วย โปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากพืชของ Vega ไม่เพียงแค่นั้น ประกอบด้วยการผสมผสานระหว่างผักและอาหารจากพืชอื่นๆ เพื่อให้เป็นแหล่งสารอาหารรองที่ดี เช่น วิตามินเค แคลเซียม และธาตุเหล็ก นอกจากนี้ยังให้วิตามิน A, C และโพแทสเซียมในปริมาณเล็กน้อย (6% ของความต้องการรายวันของคุณ)

คุณภาพโปรตีนมักเกี่ยวข้องกับโปรไฟล์กรดอะมิโนในอาหาร เพื่อเป็นการทบทวนความจำอย่างรวดเร็ว กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อและควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของคุณ มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้นที่จำเป็น ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตได้ แต่คุณต้องการให้มีชีวิตอยู่ โปรตีนพบได้ทั้งในอาหารสัตว์และพืช ตัวอย่างเช่น คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งสัตว์ เช่น ไก่ ปลา ไก่งวง และเนื้อวัว และคุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นเท่ากัน หากต้องการโภชนาการที่ดีต่อคุณอีกจำนวนหนึ่ง ให้ผสมผงโปรตีนกับมารีนคอลลาเจน คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้สร้างโปรตีนที่ช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารและบำรุงคุณจากภายในสู่ภายนอก โปรตีนคอลลาเจนสามารถลดอาการปวดข้อที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายและสัญญาณแห่งวัยได้

เลซิตินเป็นไขมันที่จำเป็นต่อเซลล์ในร่างกาย เลซิตินจากดอกทานตะวันได้รับการยกย่องว่าเป็นอิมัลซิไฟเออร์ตามธรรมชาติในอาหารและอาหารเสริม และอาจสนับสนุนการทำงานของระบบประสาท ส่งเสริมระดับคอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยในกระบวนการสลายไขมันในร่างกายเนื่องจากมีปริมาณฟอสฟาติดิลโคลีน เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นผลพลอยได้จากธรรมชาติจากการคั้นน้ำแอปเปิ้ล เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้และไม่ละลายน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพทางเดินอาหาร เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำอาจช่วยในการจัดการระดับคอเลสเตอรอล ในขณะที่เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำช่วยให้ลำไส้มีความสม่ำเสมอ การบริโภคเป็นประจำยังช่วยสร้างความรู้สึกอิ่ม ซึ่งอาจช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ โปรตีนจากถั่วมีอัตราการดูดซึมในร่างกายสูง คล้ายกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม มันเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์และควรจับคู่กับโปรตีนจากพืชอื่นๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ บางทีคุณอาจต้องการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจกำลังมองหาวิธีที่จะรวมโปรตีนจากพืชเข้ากับอาหารของคุณ หรือบางทีคุณเพียงสนใจที่จะทราบข้อดีและข้อเสียของผงโปรตีนจากพืช ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะเป็นเช่นไร เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ

plant protein

ผลการวิจัยจำนวนมากพบว่าการเสริมเวย์โปรตีนสามารถสร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน การทบทวน 3Clinical Nutrition ESPEN3 เมื่อเร็วๆ นี้3 พบว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนมีผลกระทบมากที่สุดต่อองค์ประกอบของร่างกายเมื่อรวมกับการฝึกแบบมีแรงต้านและลดการบริโภคแคลอรี่ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย four ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร ไขมันอิ่มตัวคือไขมันที่เป็นของแข็งที่อุณหภูมิห้องและมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ (แม้ว่าจะไม่มากเท่ากับไขมันทรานส์) เพราะจะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลรวมเพิ่มขึ้น ซึ่งในระยะยาวอาจทำให้เกล็ดหันไปทาง LDL (ไขมันความหนาแน่นต่ำ) ซึ่งเป็นสิ่งที่อุดตันหลอดเลือดแดง อาหารอย่างถั่ว อะโวคาโด และปลามีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อสัตว์สีแดงและสีเข้มอื่นๆ มาก จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่แข็งแกร่งของเราหมายความว่าคุณจะได้รับเฉพาะส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดเท่านั้น ADM เป็นผู้นำในด้านความสมบูรณ์ของห่วงโซ่อุปทานและการประกันคุณภาพระดับโลก ทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจากระบบที่น่าประทับใจซึ่งประกอบด้วยสถานที่จัดซื้อพืชผล 450 แห่ง โรงงานผลิตส่วนผสมอาหารและอาหารสัตว์มากกว่า 330 แห่ง ศูนย์นวัตกรรม sixty two แห่ง และเครือข่ายการขนส่งพืชผลชั้นนำของโลก เครือข่ายผู้ปลูกและประสบการณ์ของเราในโครงการจัดหาที่ยั่งยืน เช่น Field to Market, SAI-FSA, ISCC และ RTRS ช่วยให้เราสามารถทำงานร่วมกับคุณเพื่อตอบสนองความต้องการในการจัดหาที่ยั่งยืนของคุณ เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและดำเนินโปรแกรมที่ตรงกับความต้องการของคุณได้

ผลพลอยได้หลังการแปรรูปธัญพืชและพืชตระกูลถั่วเป็นวัตถุดิบสำคัญในการสกัดและแยกโปรตีน พืชตระกูลถั่วมีโปรตีนในปริมาณสูงจึงมีความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือธัญพืช รำข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญที่สุดในบรรดาธัญพืช นอกจากข้าวแล้ว ยังมีการใช้ผลพลอยได้จากพืชอื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่มีศักยภาพ เช่น รำข้าวสาลี ข้าวหัก เมล็ดพืชที่ใช้แล้วของผู้ผลิตเบียร์ และจมูกข้าวสาลีที่สกัดไขมัน การสีพัลส์เชิงพาณิชย์ยังก่อให้เกิดผลพลอยได้ประมาณ 25% ซึ่งประกอบด้วยเมล็ดผง แกลบ เมล็ดหัก เหี่ยวเฉา และเมล็ดที่ยังไม่แปรรูป ด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่สูงและกรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงฤทธิ์ทางชีวภาพต่างๆ พืชธัญญาหารและผลิตภัณฑ์พลอยได้จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงถือเป็นวัสดุที่เหมาะสมสำหรับการสกัดโปรตีนเนื่องจากปริมาณ ความพร้อมใช้งาน และองค์ประกอบของกรดอะมิโน (30) โปรตีนจากพืชหมายถึงการได้มาของโปรตีนจากแหล่งจากพืช เช่น เมล็ดพืช ธัญพืช และเมล็ดพืช แหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่ว คาโนลา ข้าว และมันฝรั่ง โปรตีนเป็นโพลีเมอร์ของกรดอะมิโนซึ่งนำไปใช้ในการใช้งานต่างๆ เพื่อคุณสมบัติทางโภชนาการและหน้าที่ ศักยภาพในการเพิ่มระดับโภชนาการและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพทำให้เป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารและอาหารสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว อะไรคือความแตกต่างระหว่างแหล่งโปรตีนต่างๆ (เวย์ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา) เวย์ ถั่วเหลือง และถั่วล้วนให้โปรตีนเสริมและเป็นตัวเลือกแคลอรี่ที่ต่ำกว่าเพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีน – เวย์โปรตีนและถั่วเหลืองมักถูกนำมาใช้เป็นอาหารเสริมโปรตีน เนื่องจากมีความสามารถในการย่อยได้สูงและมีกรดอะมิโนครบถ้วน นอกจากนี้ยังอาจดึงดูดผู้บริโภคที่ต้องการตัวเลือกจากพืชมากขึ้น เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดสารก่อภูมิแพ้ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม – ถั่วลันเตาและแหล่งจากพืชอื่นๆ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเวย์และถั่วเหลือง แม้ว่าความสามารถในการย่อยได้จะไม่สูงนัก แต่ก็ยังให้โปรตีนเสริมในอาหาร และช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการเลือกอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติมากขึ้น โดยใช้พืชที่มีจริยธรรมมากขึ้นและสารก่อภูมิแพ้น้อยลง ขนมปังเอเสเคียล quinoa บัควีท สาหร่ายสไปรูลิน่า ถั่วเหลือง ยีสต์โภชนาการ เมล็ดเจีย และเมล็ดป่านมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (9)

แหล่งโปรตีนจากพืชมักถูกเข้าใจผิดและถือว่า “น้อยกว่า” กว่าโปรตีนจากสัตว์ แต่ทั้งสองทางเลือกก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป หากคุณเลือกอย่างชาญฉลาด อาหารประเภทโปรตีนจากพืชหลายชนิดให้ประโยชน์มากมาย เช่น ปริมาณเส้นใยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ คำแนะนำการวิจัยที่ว่าการเลือกรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังหลายชนิดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในอเมริกา Wróblewska และคณะ [31] แสดงให้เห็นว่าหนูอายุน้อยที่ได้รับโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นเวลา 28 วันมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าที่ได้รับโปรตีนจากเวย์โปรตีน ในระดับกล้ามเนื้อ Combe และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] เปิดเผยว่าน้ำหนักกล้ามเนื้อน่องและกล้ามเนื้อโซลัสในหนูอายุน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการบริโภคถั่วปรุงสุกหรือถั่วเลนทิลปรุงสุกโดยไม่จำกัดเวลา sixteen ถึง 20 วัน เมื่อเทียบกับเคซีน สิ่งนี้สามารถอธิบายได้ด้วยอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญซึ่งพบในหนูที่เลี้ยงด้วยพืชตระกูลถั่วเมื่อเปรียบเทียบกับเคซีน คอมบ์และคณะ [23] และปิรมาน และคณะ [24] ยังประเมินอัตราการสังเคราะห์โปรตีนในลำไส้หลังจากการกินพืชตระกูลถั่วที่ปรุงสุกแล้ว และแสดงให้เห็นว่า เมื่อเทียบกับเคซีน การแบ่งส่วนของฟลักซ์กรดอะมิโนในอาหารสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนมุ่งไปที่เนื้อเยื่อในลำไส้มากกว่า ส่งผลเสียต่อตับและเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโครงร่าง [ 23,24]. ในการวิเคราะห์เมตาปี 2015 ของการทดลองควบคุมแบบสุ่มที่แทนที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชอย่างน้อย 35% ของปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดตลอดระยะเวลาการศึกษาเฉลี่ยแปดสัปดาห์ ผู้เขียนรายงานการปรับปรุง HbA1c ที่มีนัยสำคัญแต่เล็กน้อย ระดับกลูโคสและระดับอินซูลินขณะอดอาหารในผู้ป่วยเบาหวาน [82] ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นบวก แต่มีข้อ จำกัด ผู้เขียนเรียกร้องให้มีการทดลองทางคลินิกที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นเพื่อยืนยันผลลัพธ์ เนื่องจากขนาดตัวอย่างค่อนข้างเล็กในการศึกษาที่ทบทวน ควรสังเกตว่าการวิเคราะห์เมตต้ารวมรายงานการศึกษาสำหรับประชากรเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 นอกจากนี้ เวย์โปรตีนยังเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในสัดส่วนที่เหมาะสมที่สุดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งทั้งสาม (BCAAs) สูง ทำให้มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างความชอบของผู้บริโภคและความยั่งยืน สำรวจประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการใช้โปรตีนจากพืช และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันส่วนผสมที่ยั่งยืนและอเนกประสงค์ของเราสำหรับผู้สร้างสูตรโดยเฉพาะ Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ เราช่วยให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัว และทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารและประสาทสัมผัสโดยเฉพาะ

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร เนื่องจากเราไม่บริโภคโปรตีนแบบแยกเดี่ยวหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ

หากคุณเคยได้ยินเรื่องโปรตีนที่สมบูรณ์และโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ คุณอาจสงสัยว่าคุณจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การจับคู่อาหารจากพืชบางชนิดเพื่อปกปิดช่องว่างของโปรตีนหรือกรดอะมิโนที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนรวมเพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการเจริญเติบโต โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่พบในพืชเท่านั้น ไม่ใช่จากปลาหรือสัตว์ โดยอาจรวมถึงอาหารได้หลากหลาย แม้ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จะพบในถั่ว (ทั้งดิบและคั่ว) พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช และถั่วต่างๆ มันฝรั่งและผักอื่นๆ บางชนิดยังมีโปรตีน เช่น บรอกโคลี ผักคะน้า หน่อไม้ฝรั่ง และเห็ด อาหารที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่เต็มไปด้วยโปรตีนจากพืชคือขนมปังเอเสเคียลที่อุดมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งทำจากข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ถั่วเลนทิล ข้าวฟ่าง และสเปลท์ จุดมุ่งหมายของการทบทวนนี้คือเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนจากพืชเทียบกับสัตว์ และเพื่อประเมินความสามารถของโปรตีนจากพืชในการกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของการรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในช่วงสูงวัย เราจึงมุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองของกล้ามเนื้อแบบอะนาโบลิกต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางสรีรวิทยา เช่น ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าผงโปรตีนจากพืช 100% จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็น แต่ผงโปรตีนจากพืช one hundred pc ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมอาหารและสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นหลัก ขอแนะนำให้ใช้ร่วมกับอาหารที่สมดุลและอาหารทั้งมื้อ สูตรของเราทำจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืช 100 percent ยังมีน้ำตาลต่ำและไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช่สารอินทรีย์ เนื่องจากมีปริมาณโลหะหนักในดินอินทรีย์สูงกว่า ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ จึงเหมาะสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อม ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการผสมที่ยอดเยี่ยม โปรตีนจากพืช 100% จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสิทธิภาพสูงหลายๆ คน

plant protein

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเสมอก่อนที่จะเพิ่มอาหารเสริมลงในกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ และเพื่อดูว่าควรรับประทานในปริมาณเท่าใด ไม่ แอล-โปรตีนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์การอดอาหารไม่สม่ำเสมอของเรา มีวัตถุประสงค์เพื่อบริโภคระหว่างช่วงให้นม โดยเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันโดยรวม แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็สำคัญเช่นกันที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนประเภทที่ถูกต้อง ตามที่ได้กล่าวไว้ นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำมักจะต้องการโปรตีนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับประเภทของกีฬา/กิจกรรมที่พวกเขาทำ นักกีฬาที่มีความอดทน เช่น นักวิ่งระยะไกลและนักปั่นจักรยานต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นประมาณ 50% (1.2 กรัม-1.four กรัม /กก.) มากกว่าคนทั่วไป เพื่อช่วยให้ฟื้นตัวและทำงานได้ดีที่สุด (31) อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่มีความอดทนส่วนใหญ่บริโภคปริมาณนี้ตามธรรมชาติ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะกินแคลอรี่มากขึ้นและดังนั้นจึงมีโปรตีนมากขึ้น (32) ในทางกลับกัน นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ออกกำลังกาย/ฝึกซ้อมเป็นประจำ มักต้องการโปรตีนมากกว่าคนทั่วไป เพื่อที่จะซ่อมแซมและฟื้นฟูอย่างเหมาะสมจากกิจกรรมที่มีปริมาณมาก (5,6)

เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของพืชทดแทนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” Sessions กล่าว อาหารมังสวิรัติเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการทั้งในแง่ของสารอาหาร การลดน้ำหนัก และโอกาสที่จะเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ น้อยลง ที่จริงแล้ว ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องกันว่าการรับประทานอาหารไร้เนื้อสัตว์ที่วางแผนไว้อย่างดีสามารถให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการได้ รวมถึงโปรตีนด้วย ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของโปรตีนบาร์นี้คือปริมาณโปรตีนที่น่าประทับใจ โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และรักษาระบบการเผาผลาญให้แข็งแรง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย หรือเพียงแค่ต้องการรักษาระดับพลังงานให้คงที่ตลอดทั้งวัน แท่งเหล่านี้ก็เป็นแหล่งพลังงานที่ดีเยี่ยมที่ยั่งยืน Creamy Peanut Butter Bar ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงนี้เป็นส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ของถั่วลิสงบดสด โปรตีนมังสวิรัติ และซุปเปอร์ฟู้ด เช่น เมล็ดเจีย โปรตีนกัญชา น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ซึ่งเป็นส่วนผสมทั้งหมดที่คุณชื่นชอบ บทความของพวกเขาในวารสาร Science Advances อธิบายว่าส่วนที่เคลื่อนไหวของโปรตีนพืชชนิดใดชนิดหนึ่งจะควบคุมว่าพืชสามารถเติบโตและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานมากเช่นน้ำมันได้อย่างไร หรือแทนที่จะวางขั้นตอนต่างๆ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าแทน การศึกษามุ่งเน้นไปที่วิธีการควบคุมกลไกระดับโมเลกุลโดยโมเลกุลที่เพิ่มขึ้นและลดลงตามระดับน้ำตาลซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักของพืช สำหรับโปรไฟล์โปรตีนจากสัตว์หลายชนิด เราสามารถระบุส่วนผสมของพืชเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีความคล้ายคลึงกันมากกว่า 85% (รูปที่ 2 และรูปที่ 3–11 เพิ่มเติม) ส่วนผสมจากพืชที่เหมาะสมที่สุดสามารถเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ เช่น ไข่ขาว นมวัว ไก่ หางนม หรือเคซีนที่ 94.2, ninety eight.8, 86.four, 92.four และ 98.0% ตามลำดับ ข้อจำกัดที่จำกัดคือเนื้อหาเป้าหมายส่วนใหญ่ในไอโซลิวซีน ลิวซีน และไลซีน

หากคุณเป็นแฟนเต้าหู้แต่อยากลองอะไรที่แตกต่างออกไป ให้เลือกเทมเป้ ซึ่งเป็นอาหารที่เนื้อแน่นและเข้มข้นกว่าที่ทำจากถั่วเหลืองหมักตามธรรมชาติ เช่นเดียวกับเต้าหู้ เทมเป้เป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด โดยมีโปรตีน 17 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ตาม USDA ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารจากพืชที่เพิ่มขึ้นและการบริโภคอาหารจากสัตว์ลดลงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางชนิด อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจทำให้ได้รับสารอาหาร เช่น แคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก นอกเหนือจากสารอาหารรองเหล่านี้แล้ว การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอยังจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพกระดูกตลอดวงจรชีวิตอีกด้วย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีอิทธิพลต่อการเผาผลาญของกระดูกแตกต่างกัน

สิ่งที่นักวิจัยได้ค้นพบเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงเผยให้เห็นความจริงที่น่าตกใจซึ่งอาจทำให้คุณคิดใหม่ว่าสารอาหารชนิดใดที่ควรจัดลำดับความสำคัญในอาหารของคุณ เมื่อพูดถึงการผลิตและการพัฒนาโปรตีนเหล่านี้จริงๆ โปรตีนจากนมมีความโดดเด่นอีกครั้ง ตัวอย่างเช่น ความสามารถในการละลายของโปรตีนเป็นปัจจัยที่ผู้ผลิตตัดสินก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะถูกสร้างขึ้นด้วยซ้ำ ในกรณีนี้ โปรตีนจากนมละลายได้ดีกว่าโปรตีนจากพืชมาก ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้มักจะผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ได้ดี และจะละลายเร็วกว่าระหว่างปรุงอาหาร ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสูตรการอบขนมตลอดจนวิธีการเตรียมอื่นๆ แม้ว่าจะพบได้น้อยกว่า แต่คุณยังสามารถพบเวย์โปรตีนไฮโดรไลเสตได้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ WPI ถูกย่อยสลายเป็นเปปไทด์มากขึ้นเพื่อให้สามารถดูดซึมได้เร็วยิ่งขึ้น ความแตกต่างระหว่างเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์และ WPI นั้นเล็กน้อย ยกเว้นเวย์โปรตีนที่ไฮโดรไลซ์จะมีรสชาติขมมากที่สุดในบรรดาโปรตีนทั้งหมด คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับอายุ เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก และการออกกำลังกาย5 จากข้อมูลของ National Academy of Medicine ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับทั้งชายและหญิงคือ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม 5 ในการคำนวณ ให้หารน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย 2.2 เพื่อให้ได้น้ำหนักเป็นกิโลกรัม จากนั้นคูณน้ำหนักนั้น (กก.) ด้วย zero.eight เพื่อให้ได้โปรตีนตามปริมาณที่คุณควรรับประทานในแต่ละวัน 25 มกราคม 2024 — ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นในวัยกลางคนอาจเพิ่มโอกาสที่จะสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ตามการศึกษาใหม่โดยนักวิจัยจาก Harvard T.H.

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

Alfa Laval FrontLine คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นม อาหาร เครื่องดื่ม และการใช้งานด้านสุขอนามัยอื่นๆ ที่ต้องการการดูแลผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน หรือความสามารถในการทำความสะอาดที่เหนือกว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงขวดเหล้า Alfa Laval Foodec เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ละเอียดอ่อน และที่ซึ่งการทำความสะอาดอย่างง่ายดายเป็นสิ่งสำคัญ Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ หลังจากประสบปัญหาการปิดผนึกด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่พื้นผิว (SSHE) ที่ขูดจากผู้ผลิตรายอื่น Cedar’s Foods ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯ ได้หันไปขอความช่วยเหลือจาก Alfa Laval การแก้ไขปัญหา?

ปริมาณโปรตีนเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของการต่อสู้ คุณภาพก็มีบทบาทเช่นกัน เราอาศัยโปรตีนในอาหารเพื่อให้ได้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราต้องการ แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นโปรตีนที่ “สมบูรณ์” เนื่องจากมีทุกสิ่งที่จำเป็น ดร. โปรตีนจากธัญพืช (ซึ่งขาดไลซีน) และพืชตระกูลถั่ว (ซึ่งขาดกรดอะมิโนกำมะถัน) มีโปรไฟล์กรดอะมิโนเสริม [108] ตามทฤษฎีแล้ว การผสมโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันสามารถชดเชยความสามารถในการสร้างอะนาโบลิกที่ต่ำกว่าของแหล่งโปรตีนเหล่านี้ [61] ซึ่งหมายความว่าการรวมแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่วในอาหารเดียวกันสามารถปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นเพื่อช่วย ตอบสนองความต้องการของร่างกาย [108] และยังพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำกัดอิสระ กรดอะมิโนจำเป็นอิสระที่ใช้ในการเสริมโปรตีนจากพืชสามารถย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่ากรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบ ตามที่ Dardevet และคณะแนะนำ [6] ซึ่งเป็นผู้จัดทำการทบทวนเชิงลึกเกี่ยวกับเอฟเฟกต์ดีซิงโครไนซ์ภายหลังตอนกลางวันนี้ โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร แหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี และข้าวป่า มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิดหรือขาดหายไปน้อยเกินไป

โครโมโปรตีนสีเขียวที่เรียกว่าบิลิโปรตีนนั้นพบได้ในแมลงหลายชนิด เช่น ตั๊กแตน และในเปลือกไข่ของนกหลายชนิดด้วย บิลิโปรตีนได้มาจากเม็ดสีน้ำดี บิลิเวอร์ดิน ซึ่งจะสร้างจากพอร์ไฟริน บิลิเวอร์ดินประกอบด้วยวงแหวนไพร์โรลสี่วงและพอร์ไฟรินสามกลุ่มจากสี่กลุ่มมีไทน์ พบบิลิโปรตีนจำนวนมากในสาหร่ายสีแดงและสาหร่ายสีน้ำเงินแกมเขียว โปรตีนสีแดงเรียกว่าไฟโคเอริทริน ซึ่งเป็นไฟโคไซยาโนบิลินสีน้ำเงิน ไลโปโปรตีนที่มีสีเกิดขึ้นจากการรวมกันของโปรตีนกับแคโรทีนอยด์ ครัสตาไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีของกุ้งล็อบสเตอร์ กั้ง และสัตว์จำพวกครัสเตเชียนอื่นๆ มีแอสตาแซนธิน ซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้มาจากแคโรทีน สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของไลโปโปรตีนที่มีสีคือเม็ดสีของเรตินาของดวงตา ประกอบด้วยจอประสาทตาซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้มาจากแคโรทีนและเกิดขึ้นจากปฏิกิริยาออกซิเดชันของวิตามินเอ ในโรดอปซิน เม็ดสีแดงของเรตินา กลุ่มอัลดีไฮด์ (―CHO) ของจอประสาทตาจะสร้างพันธะโควาเลนต์กับอะมิโน (― NH2) หมู่ออปซิน ซึ่งเป็นตัวพาโปรตีน การมองเห็นสีนั้นเกิดจากการมีเม็ดสีที่มองเห็นหลายชนิดในเรตินาซึ่งแตกต่างจากโรดอปซินทั้งในโครงสร้างของจอประสาทตาหรือในตัวพาโปรตีน กลุ่มเทียมในเมือกโปรตีนและไกลโคโปรตีนคือโอลิโกแซ็กคาไรด์ (คาร์โบไฮเดรตที่ประกอบด้วยโมเลกุลน้ำตาลเชิงเดี่ยวจำนวนเล็กน้อย) โดยปกติจะมีโมเลกุลน้ำตาลตั้งแต่ 4 ถึง 12 โมเลกุล น้ำตาลที่พบมากที่สุดคือกาแลคโตส มานโนส กลูโคซามีน และกาแลคโตซามีน ไซโลส ฟูโคส กรดกลูโคโรนิก กรดเซียลิก และน้ำตาลเชิงเดี่ยวอื่นๆ บางครั้งก็เกิดขึ้นเช่นกัน มิวโคโปรตีนบางชนิดมีคาร์โบไฮเดรตตั้งแต่ 20 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป โดยปกติจะอยู่ในโอลิโกแซ็กคาไรด์หลายชนิดที่ติดอยู่กับส่วนต่างๆ ของสายเปปไทด์ การกำหนด mucoprotein ใช้สำหรับโปรตีนที่มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่า three ถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ถ้าปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ โปรตีนนั้นบางครั้งเรียกว่าไกลโคโปรตีนหรือเรียกง่ายๆ ว่าโปรตีน ไม่ ผงโปรตีนจากพืช 100 percent ปราศจากสารให้ความหวาน รส และสีสังเคราะห์ เราให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อมอบรสชาติที่อร่อยโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ หากคุณไม่เผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินที่มาพร้อมกับโปรตีนเพิ่มเติม ก็อาจทำให้ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้นได้ ไม่พบผลข้างเคียงอื่นๆ

เราได้แนะนำแบรนด์หลักที่เป็นที่ชื่นชอบในสหราชอาณาจักรมากกว่า 141 แบรนด์ให้กับข้อเสนอของเราในร้านค้าทั้งเจ็ดในลอนดอนของเรา ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ รวมถึงคอร์นเฟลกส์ของ Kellogg ชาอาหารเช้าแบบอังกฤษ Twinings น้ำส้มทรอปิคานา และอื่นๆ อีกมากมาย ล้วนผ่านมาตรฐานอาหารคุณภาพอันเข้มงวดของเรา ซึ่งห้ามใช้สารกันบูด รส สี สารให้ความหวาน และส่วนผสมอื่นๆ ที่พบโดยทั่วไปในอาหารมากกว่า 230 รายการ นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนเพิ่มเติมที่ต้องทำในระหว่างกระบวนการผลิตโปรตีนจากพืช ซึ่งทำให้การผลิตมีความคุ้มค่าน้อยลง การเพิ่มเวลาในกระบวนการเพียงแต่เพิ่มปัญหานี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จึงมีราคาแพงกว่าโปรตีนจากนมเมื่อพิจารณาจากโปรตีนต่อกรัม “อย่ายึดติดกับการมีโปรตีนครบถ้วนในทุกมื้อ” Shayna Komar นักโภชนาการที่ได้รับใบอนุญาตและขึ้นทะเบียนจาก Thomas F. Chapman Family Cancer Wellness ที่ Piedmont กล่าว “ให้มุ่งเป้าไปที่ความหลากหลายตลอดทั้งวันแทน” โปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ คุณจึงอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนเหล่านี้ให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ “เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์ที่สุดโดยพิจารณาจากกรัมต่อกรัม และจะมีโปรตีนบริสุทธิ์อย่างน้อย 90%” นพ.

ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกินผักโขมปรุงสุก 1 ถ้วย (หรือ 225 กรัม)4 คุณจะได้รับโปรตีนไม่เพียง 6 กรัม แต่ยังได้รับวิตามินซี 60.6 มิลลิกรัม แคลเซียม 134 มิลลิกรัม และเส้นใยอาหาร 1,600 มิลลิกรัม ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็น เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของร่างกายที่ขาดผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ อาหารแปรรูป เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส (TVP) ก็มีโปรตีนเช่นกัน และมักใช้แทนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมเหล่านี้ทำจากถั่วเหลือง ซึ่งมีโปรตีนอยู่ระหว่าง sixty eight ถึง 22 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับวิธีการปรุง Seitan เป็นอีกหนึ่งอาหารแปรรูปที่บรรจุโปรตีนซึ่งทำจากกลูเตนข้าวสาลีเครื่องเทศ เมื่อเย็นแล้วจะมีเนื้อยางเล็กน้อย และใช้งานได้ดีทั้งผัด ย่าง และอบ หลายๆ คนมองว่าสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนหลักในอาหาร แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ในปี 2020 ชาวอเมริกัน 28% รายงานว่ารับประทานโปรตีนจากแหล่งพืชมากกว่าที่เคยในปี 2019 ตามข้อมูลของสภาข้อมูลอาหารนานาชาติ (IFIC) ปี 2020 เมื่อปรุงในซีอิ๊วซึ่งอุดมไปด้วยกรดอะมิโนไลซีน เซตันจะกลายเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยมีปริมาณ 21 กรัมต่อ 1/3 ถ้วย ข้าวและถั่วต่าง ๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรับประทานคู่กัน อาหารมื้อสุดคลาสสิกนี้สามารถให้โปรตีนได้ 7 กรัมต่อถ้วย อาหารจากพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีเยี่ยม ซึ่งมักจะมีแคลอรี่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ดังที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรตีนจากพืชทั้งอาหารมักจะมีเส้นใย แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการ “นอกเหนือจากโปรตีนและสารอาหารรองแล้ว ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองยังประกอบด้วยไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ และมะเร็งเต้านม” Kristin Gillespie, MS, RD, LDN และที่ปรึกษาของ Exercisewithstyle.com บอกกับ VegNews ร่างกายของคุณใช้โปรตีนเพื่อสร้างเอนไซม์ ซึ่งจำเป็นสำหรับการย่อยอาหารที่ดี การแข็งตัวของเลือด การหดตัวของกล้ามเนื้อ และการผลิตพลังงาน โปรตีนยังเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ช่วยในการขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ ควบคุมของเหลว และช่วยรักษาค่า pH ที่เหมาะสม อย่างที่คุณเห็น โปรตีนมีประโยชน์มากมาย สาหร่ายทะเลแดงอัดแน่นไปด้วยแร่ธาตุ กรดอะมิโน และวิตามิน จึงเป็นมากกว่าผักทะเล การวิจัยเบื้องต้นชี้ให้เห็นถึงคุณสมบัติในการต้านไวรัสที่มีศักยภาพ ซึ่งช่วยยกระดับชื่อเสียงในการเป็นสารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ประการแรก ความสามารถในการย่อยได้เกือบจะเหมือนกันเนื่องจากเราสามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างง่ายดาย ทั้งสองอย่างสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว การสูญเสียไขมัน และสุขภาพโดยทั่วไป โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าจะให้กรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย แต่โปรตีนจากพืชจะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากกว่า นอกจากนี้ สัตว์ที่บริโภคพืชป่า (แทนข้าวโพด) จะย่อยอาหารได้ดีขึ้นและรักษาสุขภาพ ส่งผลให้เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมมีคุณภาพสูงขึ้น การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ นอกจากการให้กรดอะมิโนในอาหารแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารเนื่องจากมีคุณสมบัติที่หลากหลาย เช่น การทำให้เป็นอิมัลซิฟิเคชัน การเกิดเจล ความสามารถในการทำให้ข้น การกักเก็บน้ำ การเกิดฟอง และความสามารถในการดูดซับไขมัน (16, 17) ดังนั้นเทคนิคการใช้ความร้อนหลายประการ (เช่น การปรุงอาหาร การนึ่งฆ่าเชื้อ การให้ความร้อนด้วยไมโครเวฟ การฉายรังสี การงอก การหมัก การอัดขึ้นรูป และการอบแห้ง) ที่ใช้ระหว่างการแปรรูปอาหารจึงสามารถปรับให้เหมาะสมเพื่อปรับปรุงคุณภาพของโปรตีนจากพืชได้ (2) นอกจากนี้ ยังสามารถแยกได้จากแหล่งที่ยั่งยืนและราคาถูก เช่น ของเสียที่ได้มาจากพืชจากการเกษตร และผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมพืชผลและน้ำมัน ซึ่งสามารถควบคุมการลดขยะจากอาหารได้ (2, 7, 18) ข้อโต้แย้งทั่วไปสำหรับการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ก็คือโปรตีนเหล่านี้มี “คุณภาพสูง” และ “สมบูรณ์” เมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช ในแง่ของกรดอะมิโนที่จำเป็น พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วชิกพี ถั่วแดง และถั่วเหลือง (รวมถึงผลิตภัณฑ์เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และเทมเป้) เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและง่ายต่อการเติมในมื้ออาหาร ถั่วชิกพีหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eleven กรัม ถั่วเหลือง 1 ถ้วยมีโปรตีนสูงถึง 20 กรัม ถั่วมักถูกมองว่าเป็นแหล่งที่ดีของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ปรากฏว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญเช่นกัน ถั่วเพียงหยิบมือเดียว (เสิร์ฟ 30 กรัม) ก็สามารถให้โปรตีนได้ถึง 6 กรัม ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารจากพืชทั่วไปที่มีโปรตีน

แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง เมื่อเรากินเนื้อวัว เราได้รับโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็น แต่เรายังได้รับไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และปัจจัยอื่นๆ ในปริมาณมากที่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โดยมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์น้อยมาก มีการหยิบยกข้อกังวลบางประการว่าสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต เลคติน และออกซาเลตในอาหารจากพืชอาจลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น Seitan เป็นอาหารหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มันถูกสร้างขึ้นด้วยกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ซึ่งส่งผลให้มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบและอร่อยซึ่งเลียนแบบเนื้อสัตว์ในอาหารบางจานจริงๆ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเนื่องจาก seitan ทำจากกลูเตนข้าวสาลี จึงไม่มีกลูเตน นโยบายการเกษตรทั่วไปได้กำหนดมาตรการต่างๆ ไว้แล้วซึ่งสนับสนุนการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปทั้งทางตรงและทางอ้อมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงมาตรการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งส่งเสริมพื้นที่มุ่งเน้นทางนิเวศวิทยาและความหลากหลายของพืชผล การสนับสนุนควบคู่โดยสมัครใจ และการวิจัยและนวัตกรรมผ่านความคิดริเริ่ม เช่น การสนทนากลุ่ม EIP-AGRI การเลือกอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความชอบ ความเชื่อ และแรงจูงใจส่วนตัวที่หลากหลาย แน่นอนว่ารสชาติคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ผู้บริโภคยังเลือกโดยคำนึงถึงโภชนาการและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ความยั่งยืนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หลักการส่วนบุคคลและวัฒนธรรม และตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย

ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่เราต้องการสำหรับการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการทำงานต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกัน ทำให้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก หลายๆ คนเชื่อว่าอาหารมังสวิรัติไม่ได้ให้โปรตีนเพียงพอ แม้ว่าเนื้อสัตว์ ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่พบได้ทั่วไป แต่ก็ยังมีแหล่งที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอีกมากมายเช่นกัน การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด

เพื่อช่วยคุณในการเดินทางครั้งนี้ เราได้รวบรวมรายชื่ออาหารจากพืช 9 อันดับแรกที่มีโปรตีนมากกว่าไข่ นอกจากโปรตีนแล้ว พวกเขายังมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าอันไหนสร้างรายการของเรา การศึกษาอื่นในปี 2560 พบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมีนัยสำคัญ นี่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ zero.eight กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred sixty five ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก 3 ออนซ์หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน eight กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย

Michael Twyman แพทย์โรคหัวใจที่ได้รับการรับรองจาก Apollo Cardiology ในรัฐมิสซูรีกล่าว “WPI ผลิตขึ้นโดยการส่งนมผ่านชุดตัวกรอง ตัวกรองจะแยกแลคโตส น้ำตาลในนม และไขมันออก โดยทั่วไป WPI นั้นดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารจาก WPC” ในกรณีใหญ่ของโรคมะเร็ง เนื้อสัตว์ไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด ประมาณการล่าสุดโดยโครงการ Global Burden of Disease ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ WHO ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยมะเร็งจากเนื้อแดงต่อปีอยู่ที่ 50,000 ราย ซึ่งเทียบกับ 200,000 มลพิษในอากาศ 600,000 มลพิษจากแอลกอฮอล์ และ 1 ล้านจากยาสูบ แต่มันไม่ใช่อะไรเลย เนื้อหานี้เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของสหภาพยุโรปที่บังคับใช้ในวันที่เผยแพร่เนื้อหานี้ เราชี้ให้เห็นว่าลูกค้าจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดฉลากและการกล่าวอ้างใดๆ ที่ลูกค้าทำสำหรับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบและมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์ของประเทศที่มีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจไม่มีจำหน่ายในทุกภูมิภาค ไตของคุณมีหน้าที่สำคัญในการกรองของเสียและน้ำส่วนเกินออกจากเลือดของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกรดที่ผลิตในร่างกายและรักษาค่า pH ของร่างกายให้สมดุล

ทีมบล็อก Lifespan กำลังทำงานเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ทันท่วงทีและตรงประเด็น ซึ่งจะช่วยให้คุณและครอบครัวมีความสุขและมีสุขภาพดี “ถั่ว Fava เป็นถั่วที่มีโปรตีนสูงที่สุดซึ่งมีโพแทสเซียมและไฟเบอร์ด้วย” โจนส์กล่าว เช่นเดียวกับเอดามาเมะ เธอชอบของคั่วเหล่านี้ ไม่ว่าจะทานคู่กับผลไม้เป็นของว่างหรือทานคู่กับสลัด อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการรับประทานแบบสุกๆ ให้ใส่ถั่วลงในอาหารเช้าของคุณด้วยสูตร Medames Style Fava Beans With Toast ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบและประเมินอาหารเสริมทุกตัวที่เราแนะนำตามวิธีการเสริมอาหารของเรา จากนั้น นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในคณะกรรมการตรวจสอบผู้เชี่ยวชาญของเราจะตรวจสอบบทความแต่ละบทความเพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์

แม้ว่าการอภิปรายเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนทางเลือกที่ยั่งยืนเหล่านี้จะอยู่นอกเหนือขอบเขตของการทบทวนนี้ แต่เราจะกล่าวถึงแหล่งโปรตีนสองแห่งเหล่านี้ เนื่องจากแหล่งโปรตีนเหล่านี้ได้รับการประเมินเมื่อเร็วๆ นี้ถึงความสามารถในการกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน ในสิ่งมีชีวิต ในมนุษย์ ไม่จำเป็นต้องผสมอาหารจากพืชชนิดใดชนิดหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนของคุณ “สมบูรณ์” ร่างกายของคุณจะสลายกรดอะมิโนในอาหารและสร้างเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ด้วยตัวมันเอง “อาหารจากพืชธรรมชาติชนิดใดชนิดหนึ่งหรือรวมกันใดๆ ก็ตาม หากรับประทานเป็นแหล่งแคลอรี่เพียงแหล่งเดียวในหนึ่งวัน จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ใช่แค่ความต้องการขั้นต่ำเท่านั้น แต่ยังมากกว่าข้อกำหนดที่แนะนำอีกด้วย” เขียน เจฟฟ์ โนวิค, MS, RD อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโปรตีนเสริม ตัวเปรียบเทียบจะเป็นการแทรกแซงโปรตีนจากสัตว์แบบขนาน เครื่องมือเปรียบเทียบและการแทรกแซงจะมีปริมาณหรือปริมาณโปรตีนที่ใกล้เคียงกันเพื่อให้การบำบัดสามารถเปรียบเทียบกันได้ เช่นเดียวกับการแทรกแซง เครื่องเปรียบเทียบอาจเสริมด้วยแหล่งโปรตีนจากสัตว์เพียงแหล่งเดียว เช่น เวย์โปรตีนชนิดผงที่แยกออกมา หรืออาหารทั้งหมด เช่น ส่วนหนึ่งของไก่ ในทำนองเดียวกัน อาหารที่เน้นสัตว์/กินไม่เลือกอาจเปรียบเทียบกับอาหารที่เน้นแหล่งโปรตีนจากพืชเมื่อพิจารณาถึงปริมาณที่เทียบเคียงได้ หลักฐานที่แสดงถึงบทบาทของโปรตีนในอาหารในการรักษาสุขภาพกล้ามเนื้อที่ดีในวัยสูงอายุนั้นมีหลักฐานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามความสำคัญของแหล่งโปรตีนยังไม่ชัดเจน โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมีคุณภาพต่ำกว่า โดยมีกรดอะมิโนที่น่าพอใจน้อยกว่าและการดูดซึมลดลง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าผลการรักษาอาจน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูง การทบทวนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินประสิทธิผลของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ

หากคุณชอบสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอแต่ต้องการตัวเลือกที่มีรสหวานน้อย Vega มีโปรตีนจากพืชที่ไม่หวานพร้อมผักใบเขียว นอกจากนี้ยังมีรสช็อกโกแลต เบอร์รี่ และมะพร้าวอัลมอนด์อีกด้วย ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบจาก Garden of Life อาจช่วยให้ร่างกายย่อยได้ง่ายขึ้น เนื่องจากถั่วและธัญพืชที่ใช้สำหรับการผสมผสานโปรตีนนั้นแตกหน่อหมดแล้ว การแตกหน่อสามารถเพิ่มการดูดซึมของสารอาหารบางชนิด และการแตกหน่อสามารถทำให้ร่างกายย่อยถั่วและธัญพืชได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับผงโปรตีน Naked Pea ผงที่ไม่มีรสชาตินี้อาจเพิ่มความหนาเมื่อผสมกับสมูทตี้ แม้ว่าสมูทตี้จะมีรสชาติที่เป็นกลาง แต่คุณยังคงสามารถดึงกลิ่นของถั่วและเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าได้ สูตรของเราถือเป็นคาร์โบไฮเดรตต่ำ (ปริมาณคาร์โบไฮเดรตสุทธิประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ) อย่างไรก็ตาม ระดับของคีโตซีสจะขึ้นอยู่กับบุคคลและวิธีการใช้แป้งของเราร่วมกับอาหารอื่นๆ ในระหว่างวัน “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว

สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การบริโภคอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยทั้งโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโปรตีนจากสัตว์ไร้ไขมัน โปรดทราบว่าโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ เช่น ฮอทดอกและนักเก็ตไก่ มีไขมันและโซเดียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพสูง และไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม ให้เลือกแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ไข่ทั้งฟอง ปลาแซลมอน ไก่ ไก่งวง และหอยแทน ตัวอย่างเช่น แซนด์วิชเนยถั่วเป็นตัวอย่างที่อร่อยของการผสมผสานที่ทำให้เกิดแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แม้ว่าข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปังจะมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่ถั่วลิสงก็อุดมไปด้วย ส่งผลให้มีโปรตีนเป็นมื้อหรือของว่างที่สมบูรณ์ (4)

อาหารที่ได้จากพืชมีบทบาทสำคัญในสุขภาพของมนุษย์ในฐานะแหล่งสำคัญของส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ แร่ธาตุ วิตามิน และเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ (4) นอกจากนี้โปรตีนที่ได้จากพืชยังให้กรดอะมิโนที่จำเป็นและช่วยเพิ่มภาวะโภชนาการโดยรวมของอาหารของมนุษย์อีกด้วย แหล่งต่างๆ ของพืชถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อเป็นอาหารเสริมโปรตีน เช่น ธัญพืช (ข้าวสาลี ข้าว ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวฟ่าง) พืชตระกูลถั่ว (ถั่ว ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วฟาบา ลูพิน ถั่วชิกพี และถั่วพุ่ม) ธัญพืชปลอม (บัควีท ควินัว และผักโขม) ถั่วและอัลมอนด์ และเมล็ดพืช (เมล็ดแฟลกซ์ เจีย ฟักทอง งา และทานตะวัน) นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารด้วย เนื่องจากมีหน้าที่ที่หลากหลาย เช่น สารอิมัลชัน สารก่อเจล และสารเพิ่มความข้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการกักเก็บน้ำ ฟอง และการดูดซึมไขมัน (16, 17) นอกจากนี้ พืชเหล่านี้ยังมีผลประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และมีคุณสมบัติทางเทคโนโลยีและการใช้งานร่วมกับการใช้งานทางอุตสาหกรรมในการพัฒนาอาหาร ดังนั้นโปรตีนเหล่านี้จึงมีบทบาทสำคัญในระบบการผลิตแบบวงกลม พืชที่อุดมด้วยโปรตีนที่พบมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง พืชตระกูลถั่ว (ธัญพืชและอาหารสัตว์) และเมล็ดพืชน้ำมัน แหล่งกรดอะมิโนที่ดีสำหรับปศุสัตว์ โปรตีนจากพืชเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารสัตว์ และจำเป็นต่อการทำฟาร์มของสหภาพยุโรป นอกจากนี้ พวกมันยังถูกบริโภคเป็นอาหารของมนุษย์มากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตเกือบ 7% ต่อปีทั่วโลก อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปมีการขาดโปรตีนจากพืชอย่างมาก โดยนำเข้าสิ่งที่ภาคเกษตรกรรมของสหภาพยุโรปต้องการเป็นส่วนใหญ่ อาหารและเครื่องดื่มจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพและแร่ธาตุที่จำเป็นมากมาย อย่างไรก็ตาม อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางคน ซึ่งเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของตลาด ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองแม้จะมีสารอาหารครบถ้วน แต่ก็มีส่วนประกอบที่ต่อต้านโภชนาการที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ ถั่วเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของสารก่อภูมิแพ้ “Big Eight” ควบคู่ไปกับนมวัว ไข่ ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ปลา และสัตว์มีเปลือก ซึ่งเป็นสาเหตุของการแพ้อาหารถึง 90% การแพ้ถั่วเหลืองเกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันระบุผิดว่าโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่เป็นอันตรายเป็นอันตราย ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีกรดไฟติกในระดับสูง ซึ่งอาจขัดขวางการดูดซึมแร่ธาตุสำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก และสังกะสี ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น คัน ลมพิษ ท้องอืด ท้องร่วง คลื่นไส้ และปวดท้อง

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.56 กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

Gerbstadt กล่าว แต่ผักบางชนิดมีโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่ดีต่อหัวใจในปริมาณมาก ตัวอย่างเช่น ผักโขมดิบ 2 ถ้วยมีโปรตีน 2 กรัม และบรอกโคลีสุกสับหนึ่งถ้วยมีปริมาณประมาณ 5.7 กรัม โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต ในร่างกาย โปรตีนจะแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งช่วยการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเซลล์ โปรตีนยังใช้เวลาในการย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ดังนั้นโปรตีนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดการน้ำหนักของคุณอย่างมีสุขภาพที่ดี “ผงโปรตีนวีแกนมักจะทำจากพืชเสมอไป แต่โปรตีนจากพืชไม่ได้หมายถึงวีแกนเสมอไป บางครั้งตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืชอาจมีส่วนผสมจากสัตว์อื่นๆ เช่น น้ำผึ้ง และบางครั้งก็มีไข่และนมด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือตรวจสอบรายการส่วนผสมอีกครั้งเมื่อพูดถึงฉลากที่มีส่วนประกอบจากพืชซึ่งไม่ใช่อาหารวีแกนโดยเฉพาะ” Geiger กล่าว ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha เป็นผงโปรตีนออร์แกนิกที่ให้ปริมาณ 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อจากการผสมผสานของถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีกับสมูทตี้ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับขนมอบเมื่อคุณต้องการเพิ่มโปรตีน การผสมผสานโปรตีนที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยป้องกันรสชาติเฉพาะตัวที่บางครั้งอาจมาพร้อมกับผงอื่นๆ นอกจากโปรตีน 20 กรัมแล้ว แต่ละหน่วยบริโภคยังให้ไฟเบอร์ 3 กรัม แคลเซียม 28% ต่อวัน โคลีน 36% ต่อวัน และธาตุเหล็ก 15% ต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารเฉพาะที่พบในผงโปรตีนนี้ และใช้ในสมองเพื่อช่วยควบคุมความจำ อารมณ์ และการควบคุมกล้ามเนื้อ

สารประกอบที่เกิดขึ้นโดยเนื้อแท้นี้ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพ มีความโดดเด่นเนื่องจากสามารถละลายได้ทั้งน้ำและไขมัน ทำให้เกิดผลกระทบต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนการทำงานของเส้นประสาทที่แข็งแรงและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดจากโกลบอาติโช๊คอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และแต่ก่อนเคยถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานของตับและการผลิตน้ำดี ประโยชน์ที่เป็นไปได้ของมันยังรวมถึงการจัดการคอเลสเตอรอล เนื่องจากสารประกอบบางชนิดในอาติโช๊คอาจช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยย่อยอาหารเพื่อสุขภาพและบรรเทาอาการไม่สบายทางเดินอาหารเป็นครั้งคราว อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณโปรตีน และมีประโยชน์สำหรับนักกีฬา ผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารลดลง ผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจ (ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก) การค้นหาโดย Google อย่างรวดเร็วจะเรียกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น Vega Sport, Orgain Organic, Now Sports Organic Pea Protein และ Nutiva (ที่ทำจากโปรตีนกัญชาที่ได้มาจากเมล็ดป่านออร์แกนิก) นอกเหนือจากที่เราระบุไว้ข้างต้น เราได้ทดสอบแบรนด์อื่นๆ เหล่านี้แต่ไม่ตรงตามเกณฑ์ด้านรสชาติของเรา แบรนด์ทั้งหมดที่เราเลือกสำหรับรายการโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดได้รับคะแนนสูง